X

ตร.สามร้อยยอด จับอู่แต่งรถจยย.ซิ่งยึด 13 คัน

ประจวบคีรีขันธ์- ตร.สามร้อยยอดขยายผลหลังจับเด็กแว้นซิ่งรถท่อเสียงดัง ลุยจับอู่รถแต่งซิ่ง และร้านอุปกรณ์แต่งซิ่งวันเดียวยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้กว่า 10  คัน  พร้อมให้คำแนะนำร้านซ่อม ตกแต่ง และจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ในพื้นที่   เตือนผู้ปกครองหากปล่อยปละละเลยเอาผิดตามกฎหมายขั้นสูงสุด

วันนี้ (18 มิ.ย. 63)   พันตำรวจเอก ภาคภูมิ  โห้ใย  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  พร้อมด้วย  พันตำรวจโทวิชาญ  ยศชู  รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม,  พันตำรวจโทกำเนิด  ประสพผล  รองผู้กำกับการสอบสวน,  พันตำรวจโท กมลาสน์  อรุณภาคมงคล  รองผู้กำกับการสืบสวน,  พันตำรวจตรีปิยวัฒน์  ศรีวิบูลย์  สารวัตรปรามปราม, ร้อยตำรวจเอกนิวัต  ศรีขาว สารวัตรสืบสวน  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน  นำกำลังลุยจับอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง และร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งซิ่งในพื้นที่วันเดียวยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพได้  13  คัน  หลังขยายผลจากการจับกุมเด็กแว้นซิ่งรถท่อส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน

พันตำรวจเอกภาคภูมิ   กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด  ได้ออกปฏิบัติการเข้าตรวจค้นร้านซ่อมรถ ร้านแต่งรถ และร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์  ที่คาดว่าจะผลิตและมีอุปกรณ์แต่งรถที่ผิดกฎหมายจำนวน 5  ร้าน   ในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด   สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพวันเดียวได้ถึง  13  คัน ทั้งนี้ได้ให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการ เรื่องของการใช้อุปกรณ์ส่วนควบ หรืออะไหล่ในการซ่อม หรือตกแต่งรถที่ได้มาตรฐาน มอก. ห้ามมิให้มีการดัดแปลงแต่งรถลักษณะรถแต่ง  รถซิ่ง ที่ผิดไปจากกฎหมายกำหนด,  ประชาสัมพันธ์ห้ามมิให้มีการขับขี่รถลักษณะก่อกวน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับประชาชนหรือผู้ใช้รถใช้ถนน, แจ้งเบาะแสกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถลักษณะก่อกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ  หากผู้ประกอบการร้านซ่อม ตกแต่ง  หรือจำหน่ายอะไหล่ รวมถึงผู้ขับขี่  พ่อ แม่ ผู้ปกครองรายใด ปล่อยปละละเลย ก็จะดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องขั้นสูงสุด

โดย สภ.สามร้อยยอด เน้นการป้องปรามไม่ให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะและการตรวจร้านที่รับแต่งรถรวมถึงผลิตอุปกรณ์แต่งซิ่งก็ถือว่าเป็นการตัดวงจรไปอีกทางหนึ่ง เพราะการที่มีร้านเหล่านี้เป็นเหมือนการสนับสนุนให้วัยรุ่นเข้ามาแต่งรถจักรยานยนต์ไปแข่ง และอุปกรณ์แต่ละชิ้นก็มีราคาสูงทำให้วัยรุ่นที่ต้องการแข่งรถไปลักขโมยเงินหรือทรัพย์สินของครอบครัวและคนอื่น ถือว่าเป็นอีกปัญหาหนึ่งในการก่อเหตุอาชญากรรมด้วย อย่างไรก็ตามเราได้ดำเนินการป้องปรามอย่างเข้มข้นมาตลอด

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ ฐิติชญา แสงสว่าง)

                          

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน