X

ด่วน! ปิดน้ำตกป่าละอู หัวหินชั่วคราว หลังฝนตกหนักน้ำป่าทะลัก

ประจวบคีรีขันธ์- อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอูชั่วคราว หลังมีฝนตกหนักในป่าเทือกเขาตะนาวศรี และเกิดน้ำป่าไหลหลากลงน้ำตก  ขณะเดียวกันฝนที่ตกหลักตลอดคืนที่ผ่านมา ยังส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีน้ำท่วมผิวจราจร รถเล็กสัญจรลำบาก โดยเฉพาะภายในซอยหัวหิน 112 และช่วงหลักกิโลเมตรที่ 222 เส้นทางขึ้นสะพานต่างระดับเข้าตัวเมืองหัวหิน ทำให้การจราจรชะลอตัว ผิวการจราจรหลักกิโลเมตรที่ 222 หลังมีฝนตกหนักตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากน้ำตกป่าละอู เขตอุทยานแห่งชาติแแก่งกระจาน พื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธฺ์ วันที 5 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าสำรวจบริเวณน้ำตกป่าละอู หลังมีฝนตกในเขตป่าเทือกเขาตะนาวศรี และแนวเขตชายแดนไทย-เมียนม่า ตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงน้ำตกด้วยความแรก และเชี่ยวกราก จึงรายงานสถานการณ์ไปยังนายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รับทราบ ก่อนจะมีคำสั่งประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอู ในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ชั่วคราว เพื่อความปลอดของนักท่องเที่ยว

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (5 ต.ค. 2561) นายประยูร แครจี หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.3 ห้วยป่าเลา และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเฝ้าติดตามระดับน้ำในพื้นที่น้ำตกป่าละอูอย่างต่อเนื่อง รายงานสถานการณ์ที่น้ำตกป่าละอู ว่ามีน้ำป่าไหลหลากลงน้ำตกป่าละอูเพิ่มขึ้น ลักษณะน้ำมีสีขุ่นมาก ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นและไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณลานกางเต้นท์ ใกล้เคียงกับน้ำตกแล้ว ส่วนสภาพอากาศด้านในป่ายังคงมีเมฆฝนปกคลุม และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่อุทยานทุกหน่วย ประชาสัมพันธ์ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้บริเวณอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตราย และเหตุไม่คาดคิด โดยอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกละอูและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นการชั่วราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

 

 

วันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวสำรวจภายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน พบว่าบริเวณถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าข้ามสะพานต่างระดับบริเวณช่องจราจรช่องกลาง มีน้ำเอ่อล้นจากร่องกลางถนนขึ้นมาบนผิวการจราจร ทำให้การจราจรต้องชะลอตัว ขณะที่ในซอยหัวหิน 112 เส้นทางลัดออกสู่ถนนเลี่ยงเมือง มีน้ำท่วมขังทั้ง 2 ช่องการจราจร ทำให้การจราจรในเส้นทางดังกล่าว ไม่คล่องตัว และล่าช้า เบื้องต้น ตำรวจ สภ.หัวหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แขวงการทางหลวงหัวหิน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน จัดกำลังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถสัญจรในเส้นทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี่้เจ้าหน้าที่แขวงการทางหลวงหัวหิน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุด เก็บเศษขยะและสิ่งของที่ลอยมากับน้ำออกจากทางไหลระบายของน้ำ โดยเฉพาะบริเวณปากท่อ เพื่อให้น้ำสามารถไหลระบายลงไปที่ลุ่มต่ำได้เร็วยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

 

ข่าว….วิมล ทับคง

ภาพ…จนท.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.3 ห้วยป่าเลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน