X

กู้ภัยฯปราณบุรี ช่วยชาวบ้านจับงูทางมะพร้าวยาว2เมตร

ชาวบ้านเจองูขนาดใหญ่อยู่ในกองไม้ คิดว่าเป็นเป็นงูจงอาง แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยจับ สุดท้ายกลายเป็นงูทางมะพร้าว  นำปล่อยสู่ธรรมชาติ

วันที่ 1 ตุลาคม  2561  ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเจองูอยู่ในกองไม้เก่าที่เตรียมจะรื้อไปเก็บไว้ในร่ม บริเวณหมู่บ้านเบญจพาส ม.1 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่ความชำนาญพร้อมอุปกรณ์การจับงูไปที่เกิดเหตุ

พบว่าเป็นกองไม้เก่าเป็นบ้านไม้ที่รื้อทิ้งไว้กลางแจ้ง นายเล็ก ปานเปลี่ยน เจ้าของกองไม้ พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯไปที่จุดเห็นว่ามีงูขนาดใหญ่หลบซ่อนตัวอยู่ในกองไม้ ชาวบ้านคาดว่าจะเป็นงูจงอาง เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบจุดที่งูซ่อนอยู่ จึงใช้ไม้เขี่ยดูจากการสังเกตพบว่าไม่น่าจะใช่งูจงอาง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกัน นำไม้กดไปที่หัวของงูดึงออกมาจากกองไม้ได้สำเร็จ ซึ่งงูที่จับได้เป็นงูตาลีตาลาน หรืองูทางมะพร้าว ยาวประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงจับใส่ถุงปุ๋ยปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายเล็ก เจ้าของกองไม้ เล่าให้ฟังว่า ตนกับลูกชายกำลังช่วยกันเก็บไม้ที่กองไว้กลางแจ้งเพื่อจะยกใส่รถยนต์ไปเก็บไว้ที่โรงเก็บของไม่ให้ถูกฝน ระหว่างที่กำลังช่วยยกไม้ขึ้นรถก็สังเกตเห็นมีอะไรเลื้อยอยู่ในกองไม้และมาหยุดนิ่ง ตนจึงได้เรียกลูกชายมาดูก็พบว่าเป็นงูขนาดใหญ่ ตอนแรกคิดว่าว่าเป็นงูจงอาง จึงไม่กล้าจะทำอะไร จึงประสานหน่วยกู้ภัยว่าให้มาช่วยจับงูจงอางแต่เมื่อเห็นตัวชัดๆเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯก็บอกว่าเป็นงูทางมะพร้าว เป็นงูไม่มีพิษแต่กัดเจ็บ

ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน