X

นทท.ต่างชาติตื่นเต้น ฉลามวาฬโผล่อวดโฉม 3 ตัวที่เกาะทะลุ

กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง จีน ฟิลแลนด์ และโปรแลนด์  เกือบ 30 คนเดินทางจากหัวหิน   ไปดำน้ำที่เกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  หลังเสร็จสิ้นดำน้ำโชคดีพบฉลามวาฬ 3 ตัวโผล่ว่ายหากินอยู่บริเวณเกาะทะลุ พากันตื่นเต้น

วันที่ 29 กันยายน 2561   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพรหมพิริยะ สุรศักดิ์พิมลกุล  ไกด์ชาวหัวหิน   ซึ่งพานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากหัวหิน ทั้งจีน ฟิลแลนด์ และโปรแลนด์  28 คน เดินทางไปท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา หลังจากเสร็จจากการดำน้ำตามจุดต่างๆบริเวณเกาะทะลุ เสร็จแล้วในช่วงเที่ยง ได้นั่งแพของเกาะทะลุไฮแลนด์รีสอร์ท เพื่อกลับเข้ามาที่บริเวณ รีสอร์ท เพื่อรับประทานอาหารเที่ยง ระกว่างที่กลับมานั้นได้รับแจ้งจากเรือประมงที่นำมารับนักท่องเที่ยวดำน้ำที่เกาะทะลุ แจ้งว่ามีฉลามวาฬขึ้นบริเวณตรงอ่าวกรวด หนน้าเกาะทะลุห่างจากทุ่นไข่ปลาประมาณ  6 เมตร  จึงได้นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่นั่งแพดำน้ำมาไปดูซึ่งก็ได้เห็นฉลามวาฬจำนวน 3 ตัว ว่ายน้ำอยู่บริเวณดังกล่าวอย่างชัดเจน  ถึงแม้จะไม่ได้ดำลงไปดู  ซึ่งจุดน้ำน้ำลึกประมาณ 12 เมตร วันนี้น้ำทะเลใสมาก  ซึ่งได้ชี้ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่นั่งไปได้เห็นทุกคนถึงกับตะลึงเพราะไม่เคยเห็นฉลามวาฬ  หลังจากนั้นเทื่อดูอยู่ประมาณ 5-10 นาที ก็เดินทางกลับเข้าไปที่รีสอร์ท

อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมาตนเองได้พบเห็นฉลามวาฬ โผล่ว่ายหากินบริเวณปากคลองชะม่วง และบริเวณเกาะทะลุ หลายครั้งมีทั้ง 2 ตัวบ้าง และ1-2 ตัวบ้าง วันนี้มาเจอ 3 ตัว แสดงว่าในระยะนี้มีฉลามวาฬโผล่ว่ายหากินอยู่บริเวณเกาะทะลุ องบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างไรก็ตามจุดที่ฉลามวาฬว่ายน้ำให้เห็นวันนี้ อยู่นอกทุ่นไข่ปลาของกลรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.)ที่ติดตั้งไว้เป็นที่สำหรับผูกสมอเรือ และด้านในให้นักท่องเที่ยวดำน้ำ  ทำให้นักท่องเที่ยวที่ดำน้ำอยู่ด้านในในวันนี้ไม่ได้เห็น ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นไกด์ ก็ได้ปฏิบัติตามที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) ได้ให้คำแนะนำเอาไว้  เชื่อว่าในระยะนี้อาจจะพบเห็นฉลามวาฬว่ายวนเวียนหากินลูกปลาอยู่บริเวณแถบเกาะทะลุก็อาจเป็นได้

ภาพ  พรหมพิริยะ สุรศักดิ์พิมลกุล ไกด์ชาวหัวหิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน