X

“ตู้กับข้าวคนไทย”แบ่งบัน ยิ้มสู้ ด้วยกัน ที่สภ.หัวหิน

 

ประจวบคีรีขันธ์-ธนาคารกสิกรไทย  ร่วมกับ มูลนิธิเวิร์คพอยท์  และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมวัฒนธรรม  เปิดโครงการ”ตู้กับข้าวคนไทย”   แบ่งปัน ยิ้มสู้ ด้วยกัน    โดยตู้ดังกล่าวตั้งอยู่ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรหัวหิน  เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   มารับอาหารกลับไปบริโภค โดยขอให้ผู้ที่มาหยิบของในตู้เลือกหยิบได้คนละ 3 ชิ้น ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนที่เดือดร้อนได้รับสิ่งของอย่างทั่วถึงเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น

วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ธนาคารกสิกรไทย  ร่วมกับ มูลนิธิเวิร์คพอยท์  และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม  เปิดโครงการ”ตู้กับข้าวคนไทย”   แบ่งปัน ยิ้มสู้ ด้วยกัน    โดยตู้ดังกล่าวตั้งอยู่ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรหัวหิน   โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้  นายชาญวิทย์  อุณหสุทธิยานนท์  ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน  พร้อมคณะกรรมการ , ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย  ได้แก่ นางอารีย์  รวยธนพานิช  รองผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจ Inbond กลาง 5 เขต 2  , นางสาวบวรลักษณ์ นุชเนตร ผู้จัดการสาขาหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ  ,  นางสาวธิดารัตน์ อาศรัย  ผู้จัดการสาขาหัวหิน  , พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน .พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง.ผกก.ป.สภ.หัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่  นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,ผู้แทนแพไม้ฟู้ดการ์เด้น , ผู้แทน บริษัท แสนสิริ จำกัด และสื่อมวลชน ได้ร่วมกันนำสิ่งของอาหารแห้ง ทั้งข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย ไข่ไก่ มาม่า ขนม นมกล่อง น้ำดื่ม สบู่ ผงซักฟอก ปลาจิ้งจั้ง ฯลฯ มาใส่ในตู้กับข้าวคนไทย พร้อมกันนั้นคณะทั้งหมดได้ร่วมกันเปิดตู้ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   มารับอาหารกลับไปบริโภค โดยขอให้ผู้ที่มาหยิบของในตู้เลือกหยิบได้คนละ 3 ชิ้น ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนที่เดือดร้อนได้รับสิ่งของอย่างทั่วถึงเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น   ทั้งนี้ตู้กับข้าวคนไทยจะเปิดตู้ทุกวันเวลา 07.00.น.-09.00 น. และ เวลา 15.00.น.-17.00.น. อีกทั้ง”ตู้กับข้าวคนไทย”ก็เปิดโอกาสให้ผู้ใจบุญทุกท่านได้ร่วมกันนำสิ่งของมาเติมด้วย

โดยประชาชนที่มาหยิบสิ่งของจากตู้กับข้าวคนไทย ต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่ร่วมกันตั้งตู้กับข้าวคนไทย เพื่อแบ่งปันอาหารให้ที่จำเป็นไว้ใช้ในยามที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยส่วนใหญ่เลือกหยิบ ข้าวสาร ไข่ไก่ และ น้ำมันพืชเป็นหลัก

ด้าน พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวภายหลังรับมอบ”ตู้กับข้าวคนไทย”แบ่งปัน ยิ้มสู้ ด้วยกัน    ว่าต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะต้องขอบคุณทาง ธนาคารกสิกรไทย  ,มูลนิธิเวิร์คพอยท์  และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักข่าวเวิร์คพอยท์   ที่เล็งเห็นความสำคัญในพื้นที่หัวหิน และได้นำ”ตู้กับข้าวคนไทย” มาตั้งที่ สภ.หัวหิน โดยทาง สภ.หัวหิน ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลตู้ดังกล่าว และขอให้ผู้ที่มาหยิบของในตู้ขอให้ใส่หน้ากากอนามัย และให้รักษาระยะห่าง เวลาเข้ามาเลือกหยิบของก็ให้เข้ามาหยิบครั้งละ 1-2 คน

#77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (วิมล ทับคง รายงาน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน