X

ประจวบฯโรงแรม-รีสอร์ทส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมเปิด

 

 ประจวบคีรีขันธ์-วันแรกของการผ่อนคลายมาตรการเปิดโรงแรม รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าโรงแรมส่วนใหญ่ยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากต้องเตรียมความพร้อมด้านความสะอาด หลังจากปิดบริการไปนานเกือบ 2 เดือน รวมทั้งหากรีบเปิดบริการอาจจะส่งผลต่อผู้ประกันตนที่ต้องเบิกเงินกับประกันสังคม

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563  บรรยากาศหลังจากนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ลงนามในคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรื่องผ่อนคลายให้โรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมทุกประเภทและสถานประกอบการที่ให้บริการ ในลักษณะเดียวกันสามารถเปิดดำเนินกิจการได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

หลังจากผู้ประกอบการโรกิจโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับทราบคำสั่งตั้งแต่ค่ำวานนี้ พบว่าโรงแรมส่วนใหญ่ยังไม่เปิดให้บริการ โดยเฉพาะโรงแรมระดับห้าดาวยังไม่เปิดให้บริการ ขณะเดียวกันโรงแรมระดับสี่ดาวลงมา ส่วนใหญ่ยังไม่เปิดให้บริการเช่นกัน เนื่องจากต้องตรวจสอบความพร้อมของระบบไฟฟ้า ประปา ความสะอาดของห้องพัก และส่วนประกอบต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากปิดบริการมานาน 1-2 เดือน  โดยเฉพาะความพร้อมของพนักงาน ที่บางส่วนหยุดงานกลับภูมิลำเนา  และอาจจะต้องผลัดเปลี่ยนกันมาทำงานยังไม่ครบร้อยเปอร์เซ็นต์

นางลิษา อึ้งเห่ง  ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และเจ้าของโรงแรมหัวหินกอล์ฟวิลล่า  ยอมรับว่า แม้จะมีประกาศผ่อนคลาย แต่ก็ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ทันที ต้องตรวจสอบ และเตรียมความพร้อมห้องพัก และส่วนอื่นๆให้สมบูรณ์ก่อน เนื่องจากปิดทำการไปนานเกือบ 2 เดือน ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ไฟฟ้า ประปา ระบบปรับอากาศ ไม่ได้ใช้งาน จะต้องซ่อมบำรุงให้กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม แม้จะมีการผ่อนผันแต่ก็ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ทันที  เนื่องจากจะส่งผลกระทบในหลายด้าน เนื่องจากสายการบินยังปิด ไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มียอดจองห้องพักยังไม่สามารถจ้างแรงงานได้เหมือนเดิม  รวมทั้งปัญหาเรื่องการจ่ายเงินประกันสังคมของพนักงาน

ด้านนายธนะพัฒน์ สุวรรณ์นาวาพล     เจ้าของโรงแรมโก]เด้นบีช บูติค  รีสอร์ท  อำเภอประจวบคีรีขันธ์  ในช่วงที่มีการปิดโรงแรมที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 นั้น ทางโรงแรมมีห้องพักไม่มากนัก  โดยที่ผ่านมาก็พยามดูแลระบบต่างๆภายในห้องพักอย่างต่อเนื่อง ทั้งระบบปรับอากาศ ลิฟท์   รวมทั้งการทำความสะอาดต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมเอาไว้ว่าหากมีคำสั่งเปิด จะได้ให้บริการทันที ซึ่งหลังรับทราบข้อมูลว่าทางจังหวัดให้เปิดบริการได้ในส่วนของโรงแรม วันนี้ก็เริ่มเปิดเป็นวันแรกโดยมีพนักงานบางส่วนเท่านั้น ซึ่งก็มีเพียงลูกค้าเข้ามาสอบถามและเข้าพักเพียงไม่กี่ห้อง แต่จะยังไม่มีบริการอาหารเช้า และผู้เข้าพักก็ต้องมีการให้ข้อมูลต่างๆก่อนการเข้าพักตามมาตรการของคำสั่ง รวมทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัย  ซึ่งตนเองในฐานะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมก็ยอมรับว่าดีใจ ที่มีคำสั่งผ่อนผันให้เปิดโรงแรมได้  แต่ก็ทราบว่ามีอีกหลายโรงแรมที่ยังคงไม่เปิดให้บริการ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น่าจะดีขึ้นตามลำดับแต่ต้องอาศัยเวลา

เช่นกันนายเผ่าพิพัธ เจริญพักตร์ ผจก.ฝ่ายการตลาด เกาะทะลุไฮแลนด์รีสอร์ท อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าขณะนี้ทางรีสอร์ทเริ่มเปิดให้บริการในวันแรก อาจจะยังไม่ค่อยมีลูกค้ามากนัก แต่อย่างไรก็ตามทางเรีสอร์ทได้มีการส่งโปรโมรชั่นส่งเสริมการขายในราคาพิเศษ ให้กับลูกค้ากลุ่มเก่าที่เคยมาพักไปพิจารณา รวมทั้งเริ่มทำการประชาสัมพันธ์ทางกลุ่มไลน์ เพจเกาะทะลุ และประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียลด้วยส่วนหนึ่ง  ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าเริ่มสอบถามเข้ามาถึงการเปิดให้บริการ โดยส่วนหนึ่งมีลูกเริ่มอยากจะออกมาท่องเที่ยวในต่างจังหวัด หลังจากมีมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 2    ในขณะเดียวกันทางรีสอร์ทเราก็มีมาตรการต่างๆสำหรับผู้เข้าพักตามที่รัฐกำหนด

โรงแรมระดับ 4-5 ดาวทั้งอำเภอหัวหิน และและอีกหลายอำเภอ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนใหญ่กล่าวเหมือนกันว่าอาจต้องปิดต่อไปจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม  นี้เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ  ขณะที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ให้ข้อมูลว่าวันนี้เริ่มมีการให้เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลตามโรงแรมในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าเปิดได้เพียง 10- 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (วิมล ทับคง รายงาน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน