X

ธารน้ำใจ! มูลนิธิสว่างหัวหินฯตั้งโรงครัวปรุงอาหารแจกชาวบ้าน

 

 ประจวบคีรีขันธ์– มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน   ตั้งโรงครัวปรุงอาหารสุก-พร้อมผลไม้ น้ำดื่ม ขนปัง แจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงเรียนหัวหินวิทยาคม กว่า 700 คน

วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ที่โรงเรียนหัวหินวิทยาคม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายปอเว้ง แซ่ก๊วย ประธานมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน  พร้อมด้วยคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างธรรมสถานหัวหิน  ได้ช่วยกันประกอบโรงครัวจัดเลี้ยงเคลื่อนที่ขึ้นเป็นครั้งที่ 3  โดยวันนี้มีการทำอาหารปรุงสุก ไก่ผัดกระเทียม-ไข่ต้ม จำนวน 700 กล่อง พร้อมผลไม้ น้ำดื่ม น้ำสมุนไพร ขนมปัง มอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อโวรัสโควิด-19

ทั้งนี้มีประชาชนทั้งที่ฐานะยากจน ผู้ว่างงาน ผู้สูงอายุ ผู้ประกอบการอาชีพต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว เดินทางมารับอาหารในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา  ทั้งมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายทวีสิน  พัฒนาภิรัส  ส.จ.หัวหิน /รองประธานสภา อบจ.ประจวบฯ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนคณะกรรมการมูลนิธิฯเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ มาร่วมการแจกข้าวกล่องมื้อเที่ยงในวันนี้

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง จัดให้ประชาชนเข้าแถวเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย และมีการจัดเจลล้างมือและแอลกอฮอล์ให้ทุกคน     โดยวัตถุดิบต่างๆที่นำมาปรุงอาหารแจกในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาคเอกชน และเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่มีจิตศรัทธา ซึ่งการตั้งโรงครัวจัดทำอาหารปรุงสุกในวันนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยทางมูลนิธิฯจะมีการดำเนินการเคลื่อนย้ายไปตามชุมชนต่างๆในโอกาสต่อไป

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์(ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน