X

นทท.เกาหลี-จีน  ตื่นเต้นสุดๆ !! ฉลามวาฬ…โผล่ข้างเรือสปีคโบ๊ท

นับเป็นวันที่ 3 แล้วที่นักท่องเที่ยวยังคงพบเห็นฉลามวาฬ 4 ตัวที่ว่ายหากินลูกปลา อยู่บริเวณปากคลองชะม่วง บ้านหนองเสม็ด อ.บางสะพาน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยในวันนี้ขณะที่เรือสปีดโบ๊ทของเกาะทะลุไฮแลนด์ รีสอร์ท นำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและชาวจีน และชาวไทยส่วนหนึ่งกลับจากดำน้ำที่เกาะทะลุ  รวม21 คน  พบฉลามวาฬขนาดความยาวประมาณ 4-5 เมตร ว่ายเข้ามาอยู่ติดข้างเรือสร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

วันที่ 24  กันยายน 2561 ช่วงเย็นที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ฉลามวาฬ 4 ตัวเข้ามาว่ายหากินลูกปลาอยู่บริเวณ เกาะทะลุ และบริเวณปากคลองชะม่วง หมู่ 10 บ้านหนองเสม็ด  อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์   ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยว   ที่เดินทางไปกับเรือสปีดโบ๊ทของเกาะทะลุ ไฮแลนด์  รีสอร์ท  เพื่อจะไปดำนำที่เกาะทะลุ และนายเผ่าพิพัธ เจริญพักตร์ เลขาธิการมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากร ทะเลสยาม  ได้บันทึกภาพไว้ได้นั้นห่างจากชายฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร ห่างจากเกาะทะลุประมาณ 4-5 กิโลเมตรนั้น  และได้รายงานให้นายโสภณ ทองดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) ได้รับทราบไปแล้วนั้น

ซึ่งล่าสุดวันนี้นายสมพร คงภักดี  ผู้จัดการ ที่ดูแลห้องพักที่เกาะทะลุไฮแลนด์รัสอร์ท   ตลอดจนนักท่องเที่ยว และนายนิรันดร์ บัณฑิตย์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมประกาศ) พร้อมด้วย นายพรหมพิริยะ สุรศักดิ์พิมลกุล  ไกด์ชาวหัวหิน ซึ่งพานักท่องเที่ยวชาวชาวเกาหลี และนักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวไทยประมาณ 21 คน  ที่เดินทางกลับจาการดำน้ำที่เกาะทะลุ เพื่อกลับมาขึ้นฝั่งที่บริเวณปากคลองชะม่วง ในช่วงเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมาขณะที่นำเรือสปีดโบ๊ทกำลังแล่นเข้ามาบริเวณปากคลองชะม่วงอยู่นั้น ก็พบเห็นฉลามวาฬ ตัวขนาดความยาวประมาณ 4-5 เมตรน้ำลึกประมาณ 4 เมตร   ว่ายหากินลูกปลาอยู่บริเวณดังกล่าว

นายพรหมพิริยะ สุรศักดิ์พิมลกุล  ไกด์ช่าวหัวหิน  กล่าวว่านักท่องเที่ยวทุกคนโดยเฉพาะชาวเกาหลี และชาวจีน   ต่างฮือฮาเมื่อเห็นฉลามวาฬตัวใหญ่ได้อย่างชัดเจนเนื่องจากน้ำทะเลใส  ทำให้พนักงานที่ขับเรือสปีดโบ๊ท ต้องดับเครื่องเรือเพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนฉลามวาฬ และประกอบกับฉลามวาฬได้ว่ายเข้ามาบริเวณด้านข้างของเรือ ทำให้ทุกคนที่อยู่บนเรือมีอาการดีใจเป็นอย่างมาก เมื่อฉลามวาฬว่ายเข้ามาอยู่ที่กาบเรือต่างนำโทรศัพท์มาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก เพราะไม่เคยพบเห็นฉลามวาฬมาก่อน และได้แจ้งกับไกด์หัวหินที่ดูแลว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสได้เจอสัตว์ทะเลหายาก ณ ทะเลแถบนี้และมีขนาดที่ใหญ่จริงๆ

โดยทั้งนายสมพร คงภักดี  ผู้จัดการ ที่ดูแลห้องพักที่เกาะทะลุ ไฮแลนด์ รัสอร์ท   ได้บันทึกภาภพวีดีโอเอาไว้ และกล่าวว่าระยะนี้มีฉลามวาฬว่ายเข้ามาทั้งที่บริเวณเกาะทะลุ พบเห็นบ่อยมากขึ้น  แสดงให้เห็นถึงระบบนิเวศของทะเลบริเวณนี้ว่าอุดมสมบูรณ์   และยิ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่น้ำทะเลค่อนข้างใส ไม่ค่อยมีคลื่นมากนักโดยจะแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวหากพบเจอฉลามวาฬ ขณะที่ดำน้ำไม่ควรเข้าไปสัมผัส และหากอยู่บนเรือก็ไม่ควรโยนอหารหรือของกินลงไปเด็ดขาด

ด้านนายนิรันดร์ บัณฑิตย์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมประกาศ) ที่เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเรือสปีดโบ๊ท ลำดังกล่าวและเป็นผู้บันทึกภาพฉลามวาฬตัวใหญ่ไว้ได้ก็รู้สึกดีใจเช่นกัน ที่ได้มีโอกาสเห็นและบันทึกภาพไว้ได้ในเย็นวันนี้  ไม่นึกว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาข่าวการพบฉลามวาฬที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนทางช่องทางต่างๆ ไปแล้วจนวันนี้ฉลามวาฬ ยังคงว่ายหากินอยู่ใกล้ชายฝั่งมากและน้ำก็ไม่ลึกมากนักจุดที่พบวันนี้

ขอบคุณภาพ สมพร คงภักดี  ผู้จัดการ ที่ดูแลห้องพักที่เกาะทะลุไฮแลนด์รีสอร์ท และนิรันดร์ บัณฑิตย์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมประกาศ) พรหมพิริยะ สุรศักดิ์พิมลกุล  ไกด์หัวหิน

ประจวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน