X

กลุ่มเอสเอสไอ ประดิษฐ์ประตูทำลายเชื้อโควิด-19

 

บริษัท เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ WCE กลุ่มเอสเอสไอ เปิดตัวนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 ประดิษฐ์ประตูทำลายเชื้อโรค สเปรย์หมอกไฮโปคลอรัส โดยเครื่องจะทำงานระบบอัตโนมัติ ฉีดพ่นละอองหมอกไฮโปคลอรัสขนาดเล็กกว่า 7 ไมครอน เข้าถึงทุกซอกทุกมุมของร่างกาย ปลอดภัยต่อ คนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เตรียมส่งมอบให้อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 7  พฤษภาคม  2563    บริษัท เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ WCE เปิดตัวนวัตกรรมสู้โควิค-19 ประดิษฐ์และผลิต “THE C19 STERILIZATON GATE” หรือ ประตูทำลายเชื้อโรค สเปรย์หมอกไฮโปคลอรัส ทำลายเชื้อโควิด-19 และทำลายเชื้อโรคอื่นๆ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด – 19 และเชื้อโรคอื่นๆ ก่อนเข้าอาคาร สถานที่ปฏิบัติงาน โดยเครื่องจะทำงานระบบอัตโนมัติ ฉีดพ่นละอองหมอกไฮโปคลอรัสขนาดเล็กกว่า 7 ไมครอน เข้าถึงทุกซอกทุกมุมของร่างกาย ปลอดภัยต่อ คนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเตรียมส่งมอบให้อำเภอบางสะพานใช้สำหรับสถานที่ราชการ

นายกิตติศักดิ์ มาพะเนาว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ WCE กลุ่มเอสเอสไอ กล่าวว่า “ตามที่ ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทย บริษัทได้ระดมสมองและผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยแก้ไขวิกฤตครั้งนี้ด้วยการประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมหลายๆตัวรวมถึง “THE C19 STERILIZATON GATE” หรือ ประตูทำลายเชื้อโรค สเปรย์หมอกไฮโปคลอรัส ทำลายเชื้อโควิด-19 และเชื้อโรคอื่นๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของบุคลากรก่อนที่จะเข้าไปปฏิบัติงานในอาคารสถานที่ต่างๆ  ซึ่งเป็นอีกมาตรการทางสังคมที่มีประสิทธิภาพสูง  ดังเช่นมาตรการทางสังคมที่เราปฏิบัติกันอยู่ไม่ว่าจะเป็น การตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมใส่หน้ากากอนามัย การหมั่นล้างมือทำความสะอาด การเว้นระยะห่างทางสังคม การหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีคนแออัด หรือการทำงานอยู่บ้าน  โดยหลักการประตูจะทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ เมื่อยืนตรงบริเวณจุดเซ็นเซอร์จะตรวจจับ พร้อมฉีดพ่นละอองหมอกไฮโปคลอรัสขนาดเล็กกว่า 7 ไมครอน เข้าถึงทุกซอกทุกมุมของร่างกาย เพื่อทำลายเชื้อโควิด-19 ที่เกาะติดตามเสื้อผ้าและผิวหนัง

ด้านน้ำยาที่ใช้ในการฉีดพ่น บริษัทได้เลือกน้ำยาไฮโปคลอรัส ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีอยู่ในเซลล์เม็ดเลือดขาวของมนุษย์ น้ำยาดังกล่าวมีประสิทธิภาพสามารถทำลายเชื้อโควิด-19 เชื้อไวรัสอื่นๆ และแบคทีเรียได้ถึงร้อยละ 99.99 ดังนั้นการฉีดพ่นบนร่างกายจะปลอดภัยต่อมนุษย์ ไม่มีสารตกค้าง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องหนัง เครื่องประดับ และอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งนี้ประตูสามารถที่จะปรับเปลี่ยนน้ำยาได้หลากหลายชนิดให้เหมาะสมกับการทำลายตามแต่ละประเภทของเชื้อโรคที่มีอยู่ในปัจจุบันและจะเกิดใหม่ในอนาคตได้อีกด้วย น้ำยา 1 ถัง มีขนาดตั้งแต่ 20-50 ลิตร สามารถฉีดพ่นได้ตั้งแต่ 2,000 – 5,000 คน ต่อถัง โดยคุณภาพของปั๊มมีประสิทธิภาพสูง ทนทาน และเสียงเงียบ

นายกิตติศักดิ์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า โครงสร้างของประตูติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวกรวดเร็ว สามารถปรับขนาดรูปแบบ หรือเลือกสีให้เข้ากับฮวงจุ้ยแต่ละสำนักงาน อาคารสถานที่ โรงงานได้ ปัจจุบัน WCE ได้รับคำสั่งซื้อติดตั้งและใช้งานไปแล้ว 10 กว่าตัว และเร็วๆนี้ ได้เตรียมมอบให้กับที่ว่าการอำเภอบางสะพานไว้ใช้งานพร้อมชุดน้ำยา มูลค่ารวม 150,000 บาท เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อราชการ ในการป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

บริษัท เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านวิศวกรรมและซ่อมบำรุง สำหรับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ได้แก่ งานผลิตและซ่อมบำรุงเครื่องกล ไฮดรอลิก ไฟฟ้า งานบริการแรงงานในอุตสาหกรรม งานประกอบโครงสร้างโลหะเหล็ก งานบริหารโครงการ EPC ที่ต้องใช้ความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง  โดยเฉพาะการผลิต การซ่อมบำรุงเครื่องจักรซึ่งมีความหลากหลายทางเทคโนโลยี และด้วยวิสัยทัศน์บริษัทมีเป้าหมายอย่างมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้เป็นศูนย์วิศวกรรมชั้นนำของประเทศเทียบเท่าสากล เพื่อรองรับและตอบสนองต่ออุตสาหกรรมหนักที่มีเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักการพัฒนาที่ยั่งยืนและการสื่อสารกลุ่ม บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรีคุณผดุงศักดิ์ และคุณรวิภัทร  โทรศัพท์ 02-238-3063 ต่อ 1309 และ 1302

# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน