X

ทม.หัวหิน จัดกิจกรรม”รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน”

 

ประจวบคีรีขันธ์-นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นำข้าราชการ ประชาชน ร่วมปลูกต้นไม้ และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันต้นไม้ประจำปี 2563  ณ วัดไกลกังวล

วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ที่วัดไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิด กิจกรรมปลูกต้นไม้ประจำปีของชาติ และกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น โดยมี นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรี กล่าวรายงาน  ร่วมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรี, นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาล ,รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ โรงเรียนในสังกัดเทศบาลและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และตัวแทนหน่วยงาน ชุมชน และชมรมต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม

เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วประเทศได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยรณรงค์การปลูกต้นไม้ในใจคน เพิ่มพื้นที่สีเขียว และฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้มีความอุดมสมบูรณ์ และช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน อีกทั้งลดภาวะโลกร้อน โดยมีเป้าหมายปลูกตันไม้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านตัน พร้อมทั้งบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญเติบโตงอกงาม

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมคณะ ได้ร่วมปลูกต้นไม้ซึ่งได้รับ พันธุ์กล้าไม้ จำนวน1,000 ต้น กว่า 10 สายพันธุ์ จากสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 สาขาเพชรบุรี ประกอบด้วย ราชพฤกษ์ สะเดา ประดู่ พยุง พะยอม สะตอ  และตะเคียน ในพื้นที่รอบวัดไกลกังวล และริมถนนเพชรเกษม รวมทั้งยังได้แจกจ่ายพันธุ์ไม้ให้ตัวแทนชุมชนนำไปปลูกในพื้นที่สาธารณะตามชุมชนต่างๆ ชุมชนละ 15 ต้น พร้อมทั้งขอความร่วมมือในการดูแลรักษา และติดตามความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย

# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน