X

ไม่ทิ้งกัน!แสนสิริฯแจกถุงยังชีพช่วยชาวหัวหิน

 

ประจวบคีรีขันธ์ -แสนสิริ และ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และ กต.ตร.สภ.หัวหิน ,ชมรมหัวหินวูแมนคลับ พร้อมเทศบาลเมืองหัวหิน นำถุงยังชีพ 600 ชุด พร้อมหน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้นแจกให้กับประชาชนชาวหัวหิน  ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)

วันที่ 27  เมษายน 2563 ที่บริเวณสนามฟุตบอลเขาตะเกียบ องหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  สมาชิกสภาเทศบาลปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน  และ อสม. ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่เดินทางมารอรับถุงยังชีพจำนวน 600 คน  ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ รับจ้าง แม่บ้าน พนักงานโรงแรม – รีสอร์ท –ร้านอาหาร จักรยานยนต์รับจ้าง  ตลอดจนผู้ที่เดือดร้อนจากสถานประกอบการที่ปิดกิจการถูกเลิกจ้างชั่วคราวในพื้นที่อำเภอหัวหิน    จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหัวหิน ได้มีการคัดกรอง จัดให้ทุกคนเข้าแถวรับบัตรคิว และยืนห่างกัน สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล และแอลกอฮอล์  พร้อมมีการตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ  ก่อนที่จะเข้าไปรับถุงยังชีพ จากบริษัท แสนสิริ และ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด 300 ชุด พร้อมกันนี้มีการมอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้าอย่างดี  5,000 ชิ้นให้กับทางเทศบาลเมืองหัวหิน เอาไว้มอบให้กับประชาชน     นอกจากนั้นยังมีถุงยังชีพจาก กต.ตร.สภ.หัวหิน  และชมรมหัวหินวูแมนคลับ และพันธมิตรรวม 300 ชุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าวสาร  ไข่ไก่ น้ำมันพืช  มาม่า   ปลากระป๋อง เป็นต้น

โดยนางสาวปิยะวดี วรรธนาคม  ผช.กรรมการผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และบริหารสำนักงาน บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)  ได้มอบหมายให้ นางสาวกานต์สินี รุ่งสว่าง ผจก.ส่วนการขาย ฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูง 1 พร้อมด้วยนายดนัย   สายแก้ว ตัวแทนบริษัท แสนสิริ และ พลัส พร็อพเพอร์ตี้  จำกัด นำถุงยังชีพมามอบให้ประชาชน    ที่เดือดร้อนในพื้นที่หัวหิน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งการนำถุงยังชีพและหน้ากากอนามัยชนิดผ้ามามอบในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน  เนื่องจากทางบริษัทแสนสิริฯ ได้เข้ามาประกอบธุรกิจคอนโดในพื้นที่หัวหิน-ชะอำ  อีกทั้งทางผู้บริหารเล็งเห็นว่าในช่วงที่ประเทศกำลังเจอกับปัญหาอยู่ในขณะนี้  ดังนั้นเราในฐานะภาคเอกชนจึงต้องร่วมกันเพื่อช่วยผู้ที่เดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของทางเทศบาลเมืองหัวหิน มีการแจกข้าวกล่องทุกวันต่อเนื่องวันละ 700 กล่องไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 25623 ตามโครงการชาวหัวหินไม่ทิ้งกันเราจะสู้ไปด้วยกัน ในเบื้องต้นนอกจากมีหน่วยงานต่างๆนำวัตถุดิบมาบริจาคเพื่อใช้ในการปรุงอาหารแล้ว นั้นในบางวันก็จะมีการแจกถุงยังชีพควบคู่กันไปด้วย     หากมีภาคเอกชนหรือหน่วยงานใดนำมามอบให้เมื่อได้ครบ 700 ชุดทางเทศบาลเมืองหัวหิน ก็จะดำเนินการแจกพร้อมกับข้าวกล่อง  ซึ่งหากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลายก็จะมีการดำเนินการโครงการดังกล่าวต่อไป  นอกจากนั้นในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ยังมีจุดต่างๆทั้งวัด ภาคเอกชน ที่มีการทำข้าวกล่องแจกเช่นกันไม่ว่าจะเป็นมื้อเที่ยง และมื้อเย็น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ต้องช่วยกันฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19 ไปให้ได้

ทั้งนี้ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (COVID-19)  แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  (ประจำวันที่ 27 เมษายน 2563)  ผู้ป่วยยืนยัน  ผู้ป่วยใหม่ 0 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเท่าเดิม 17  ราย  เสียชีวิต 2 ราย รักษาหาย 14 ราย  เหลือกำลังรักษา  1 รายที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ ฯ โดยไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เป็นวันที่ 24 แล้ว

#77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล  ทับคง )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน