X

พาณิชย์ประจวบฯ ร่วมเทศบาลเมืองหัวหิน ตรวจร้านอาหารบริเวณชายหาด

ประจวบคีรีขันธ์ – พาณิชย์จังหวัด และปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารริมหาดหัวหิน 22 ร้าน หลังเกิดปัญหาขายอาหารแพง พร้อมสั่งให้ทุกร้านปรับราคาเครื่องดื่มลดลงจากเดิมและให้ติดราคาให้ชัดเจน ส่วนเจ้าของร้านล็อคที่ 17 ทางเทศบาลได้เรียกเข้าไปทำบันทึกว่ากล่าวตักเตือน หากทำผิดครั้งต่อไปให้หยุด7 วัน ด้านเจ้าของร้านยกมือไหว้ที่ให้โอกาสปรับตัว

( 25 ธันวาคม 2560) ความคืบหน้ากรณีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้ชื่อเฟชบุ๊ค ploynapas lukthongmak โพสต์ข้อความในในโลกโซเชียลว่า โอ๊ย…บ้าไปแล้วต่อไปนี้ใครที่มาหัวหินก็ระวังน่ะ….โมโห  พร้อมโชว์บิลเรียกเก็บเงินค่าอาหาร รวมยอดทั้งสิ้น 7,380 บาท    และมีการแสดงความคิดเห็นผ่านทางโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมากถึงปัญหาดังกล่าว

ซึ่งในวันนี้นายอุดม ศรีสมทรง  พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ พร้อมนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน  ลงตรวจสอบร้านค้าริมชายหาด 22 ร้าน โดยมีการตรวจสอบเรื่องเมนูอาหารที่แสดงราคากำกับราคาอาหารและเครื่องดื่มแต่ละชนิด  พร้อมกับตรวจสอบอาหารทะเลภายในร้าน นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังได้นำประกาศจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรื่องการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและค่าบริการให้กับเจ้าขอร้านริมหาดหัวหินทั้งหมด เพื่อให้ร้านค้าปฏิบัติตามกฎหมายและเป็นตามประกาศ และกำหนดโทษหากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและค่าบริการจะมีความผิดตามกหมายต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท รวมทั้งเข้าตรวจสอบร้านล๊อคที่ 17 ของนางภาวนา เปี่ยมทวี อายุ 51 ปี  พร้อมสอบถามรายละเอียดและราคาสินค้าตลอดจนเมนูอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ

โดยทางพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เห็นว่าเครื่องดื่มบางรายการราคาสูงของร้านล๊อคที่ 17 จึงขอให้ผู้ประกอบการดังกล่าวมีการปรับราคาลงมารวมทั้งร้านที่อื่นๆด้วย และให้แสดงราคาเมนูอาหารให้ชัดเจนซึ่งทางนางภาวนา เปี่ยมเทวี ได้รับดำเนินการปรับแก้ไขและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ขณะที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางลงมาที่ชายหาดหัวหิน กังคงมานั่งสั่งอาหารที่ร้านล๊อคที่ 17 และร้านอาหารอื่นๆรับประทานเหมือนทุกๆวัน

นายจีรวัฒน์ กล่าวว่าในโอกาสต่อไปจะมีการเรียกประชุมผู้ประกอบการร้านอาหารริมหาดหัวหินทั้ง 22 ร้านและจะหารือกับคณะกรรมการเหลายฝ่ายทั้งเทศบาลเมืองหัวหิน,ฝ่ายปกครอง,ตำรวจ,ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากผู้ประกอบการร้านค้าเห็นว่าในปัจจุบัน วัตถุดิบอาหารทะเลในตลาดมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น

ด้านนายอุดม ก็กล่าวว่าพบว่าราคาอาหารในโซน 22 ร้านหากดูแล้วอาจจะแพงกว่าที่อื่น แต่สำหรับเมนูของแต่ละร้านก็มีความใกล้เคียงกัน ซึ่งในส่วนของกฎหมายของกระทรวงพาณิชย์ ไม่พบว่าร้านที่ 17 ไม่ได้ทำผิดกฎหมายของกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากผู้ประกอบการมีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าในเมนูอาหารไว้แล้ว แต่ผิดระเบียบที่ทำข้อตกลงไว้กับทางเทศบาลเมืองหัวหิน ในกรณีที่มีการปรับราคาสินค้าขึ้นเองจากจานละ 500 เป็น700 บาทโดยไม่ได้แจ้งเทศบาลเมืองหัวหินให้รับทราบ

หลังจากนั้น นางภาวนา พร้อมสามี เจ้าของร้านล็อคที่ 17 ได้เดินทางไปยังห้องประชุมเทศบาลเมืองหัวหิน โดยนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจและกล่าวตักเตือน และทำบันทึกว่ากล่าว นางภาวนา หลังจากนักท่องเที่ยวที่มาทานอาหารและโพสต์ข้อความเรื่องอาหารที่มีราคาแพงในบางรายการเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกำหนดราคากลางอาหารที่สำนักงานการค้าภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และระเบียบที่เทศบาลเมืองหัวหินมีการกำหนดไว้  และในบันทึกยังระบุว่าหากครั้งต่อไปมีการกระทำความผิดจะต้องหยุดประกอบกิจการ 7 วัน หลังจากนั้นเจ้าของร้านล๊อคที่ 17 ได้ลงลายมือไว้เป็นหลักฐานในเอกสารบันทึกว่ากล่าวตักเตือน และได้ยกมือไหว้ขอโทษ ที่ให้โอกาสได้ปรับตัวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน