X

กรมอุทยานแห่งชาติฯ เตรียมเปิด ”ป่าในเมือง” ที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย

 

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมเปิด”ป่าในเมือง” สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย ในวันที่ 20 กันยายน 2561   ที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย เป็น  1 ในโครงการ 54 แห่งของโครงการทั่วประเทศ

วันที่ 14 กันยายน 2561 นายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย กล่าวว่า  โครงการป่าในเมือง สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย   เป็นนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมอบให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เป็นผู้ดำเนินการตัดเลือกหาสถานที่ ทั้งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ และวนอุทยาน เขตห้ามล่าสัตว์ป่าต่างๆในประเทศไทย จัดพื้นที่ป่าไม้ที่อยู่ในเมืองหรือพื้นที่ปลูกต้นไม้ที่อยู่ในเมืองและใกล้เมือง  เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมมือระหว่างภาครัฐร่วมมือกับท้องถิ่น และประชาชน โดยดำเนินการในลักษณะของพื้นที่สาธารณะประโยชน์ให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ตามความเหมาะสม เป็นทั้งสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ ศึกษาธรรมชาติ ภายใต้การพัฒนาให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งของแต่ละพื้นที่

โดยในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการเปิด ป่าในเมือง ไปแล้วที่ อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมประกาศ) อ.บางสะพาน และในแห่งที่ 2 ซึ่งจะมีการเปิดในวันที่ 20 กันยายน 2561 นี้ที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งสภาพพื้นที่มีความพร้อมและจุดเด่นทางธรรมชาติทั้งภูเขา ป่าไม้ ทะเล     ทั้งเรื่องการพักผ่อน  การออกกำลังกาย    เส้นทางศึกษาธรรมชาติ  ลานกางเต้นท์ และเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  มีหมู่บ้านชาวประมง   โดยมีเขาตาม่องล่าย และป่าไม้ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์และเป็นธรรมชาติอยู่    ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงคัดเลือกให้ วนอุทยานแห่งชาติเขาตาม่องล่าย เป็นโครงการป่าในเมือง สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุของคนไทย 1 ใน 54 โครงการ

นายพงศธร พร้อมขุนทด  หัวหน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย กล่าวว่าในวันเปิด ป่าในเมือง  จัดให้มีกิจกรรมมีการแสดงหุ่นกระบอก ตำนานเขาตาม่องล่าย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,การปลูกต้นไม้,กิจกรรมวาดภาพ และ ประติมากรรมการปั้นทราย  บูธนิทรรศการจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ การออกร้านจำหน่ายสินค้าตลาดประชารัฐ ตลอดจนการแสดงดนตรีชายหาด

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง    

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน