X

อบจ.ประจวบฯมอบชุดPPE 1,780 ชุดให้กู้ภัย-รพ.

 

ประจวบคีรีขันธ์ – อบจ.ประจวบคีรีขันธ์  มอบชุด  PPE ให้หน่วยกู้ภัยและโรงพยาบาลทั้งจังหวัด หลังสมาชิกสภาฯทุกคนเสียสละเงินเดือนเมษายน จำนวนเกือบ 720,000 บาท โดยสั่งซื้อจากต่างประเทศ

วันที่ 21 เมษายน 2563 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (อบจ.) นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานมอบชุดป้องกัน จำนวน1,780 ชุด แก่โรงพยาบาลประจำอำเภอ และมูลนิธิต่างๆในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ หลังจากเมื่อวันที่ 8เมษายน ที่ผ่านมา นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ขอความร่วมมือสมาชิกสภาฯทุกคนเสียสละเงินเดือนเมษายน จำนวนเกือบ 720,000 บาท เพื่อจัดซื้อชุด PPE มอบให้กู้ภัยทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หลังจากมีบทเรียนจากกรณีกู้ภัยฯใน อ.ทับสะแก เข้าเก็บศพ ลุงนราธิวาสเสียชีวิตบนรถไฟ แต่ไร้ชุดPPE.ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการป้องกันอันตรายจากเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบชุด PPE แก่ โรงพยาประจำอำเภอ และมูลนิธิในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกอบด้วย  โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  จำนวน 100 ชุด , โรงพยาบาลหัวหิน จำนวน 100 ชุด , โรงพยาบาลบางสะพาน จำนวน 100 ชุด ส่วนโรงพยาบาลทับสะแก ,บางสะพานน้อย,กุยบุรี,สามร้อยยอด,ปราณบุรี แห่งละ 76 ชุด

นอกจากนี้ยังมอบชุด PPE.ให้มูลนิธิอีก จำนวน 11 แห่ง ๆ ละ 100 ชุด ประกอบด้วย มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน,มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน,มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาล,มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน,มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏวัดกุยบุรี,มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน,มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน,มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน,มูลนิธิสว่างประตูภาคใต้,สมาคมศาลเจ้าแม่ชีไชยราช และมูลนิธิสว่างราชบุรี (โพธาราม)

นายทรงเกียรติ  ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลังเกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19ระบาดใหม่ๆ ทาง อบจ.ได้ดำเนินการจัดซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ มอบให้กับ อสม.ทุกหมู่บ้านๆละ1ชุดเพื่อใช้คัดกรองประชาชน ส่วนกรณีชุด PPE.นี้ด้วยระเบียบของทางราชการ ทำให้ไม่สามารถจัดซื้อชุด PPE.มอบให้กับกู้ภัยได้เพราะไม่ใช่หน่วยงานราชการ จึงได้มีการพูดคุยกับกับสมาชิกฯ ซึ่งทุกคนยินดีสละเงินเดือนเมษายน เกือบ 720,000น.เพื่อสั่งซื้อชุด PPE.นำเข้าจากต่างประเทศ เนื่องจากในบ้านเราหาซื้อไม่ได้ ซึ่งชุดที่ซื้อมานี้ดีที่สุดเท่าที่หาได้ในขณะนี้เพราะหายากมาก ชุดละ 400บาท จัดซื้อได้ 1,780 ชุดมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยฯ​และทางโรงพยาบาล เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

 

นอกจากนี้ทาง อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังได้ลงนาม MOU.ร่วมกับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ไปแล้ว เพื่อสนับสนุนงบประมาณ 5ล้านบาทจัดซื้อเครื่องตรวจเชื้อโควิด19จากต่างประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่ ทำงานได้อย่างรวดเร็ว รู้ผลใน 3ชั่วโมง ซึ่งโครงการมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคมนี้ จะสามารถเปิดให้บริการประชาชนเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19ได้แล้วที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยทำให้ประชาชนทุกระดับเพิ่มโอกาสเข้าถึงการรักษาทางการแพทย์ได้ทั่วถึงมากขึ้น       ทั้งนี้ฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวประจวบคีรีขันธ์ ให้ปฎิบัติตามคำแนะนำและมาตรการต่างๆของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างเคร่งครัด ตอนนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เริ่มนิ่งแล้ว ถ้ารักษามาตรฐานนี้ไว้ได้เชื่อว่าสถานการณ์จะค่อยคลี่คลายในเร็ววันนี้

ด้านนายทวีสิน พัฒนาภิรัส รองประธานสภา อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการสละเงินเดือนเพื่อจัดซื้อชุด PPE.มอบให้กับบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนี้ ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนและจำเป็นมากที่นายก อบต.ประจวบฯให้ความสำคัญ และสมาชิกทุกคนเห็นตรงกัน จึงได้รีบดำเนินการทันที แหมว่าขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ แต่ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคมและล้างมือบ่อยๆเพื่อความปลอดภัย  ต้องยอมรับว่า วิกฤตโควิด-19 ได้ทำลายหลายสิ่งหลายอย่างไปอย่างไม่น่าเชื่อ  ทั้งสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม แต่ที่นี่ประเทศไทย ที่นี่ประจวบคีรีขันธ์ของเรา สิ่งที่โควิด-19 ไม่สามารถทำลายได้คือความมีน้ำใจ

#77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ พิมพร อยู่รุ่ง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน