X

ทอ.ส่งพีชเมคเกอร์ บินกระจายเสียงร่วมป้องกันโควิด-19

 

ประจวบคีรีขันธ์-ฝูงบิน 501 กองบิน 5 นำเครื่องบินแบบ AU-23A พีชเมคเกอร์ บินปฏิบัติภารกิจกระจายเสียงประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวข้องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน

วันที่20 เมษายน 2563 นาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผู้บังคับการกองบิน 5 สั่งการให้ฝูงบิน 501 กองบิน 5 นำเครื่องบินแบบ AU-23A พีชเมคเกอร์ บินปฏิบัติภารกิจกระจายเสียงประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวข้องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นวันแรก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประชาสัมพันธ์การเฝ้าระวังป้องกันโรคฯ ให้ครอบคลุมทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยเครื่องบินได้ออกจากสนามบินกองบิน 5 เมื่อเวลา 10.30 น. ถึงน่านฟ้าเมืองหัวหินประมาณเวลา 11.00 น. จากนั้นนักบินได้ทำการบินวนในเมืองหัวหิน ส่งกระจายเสียงข้อความประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 อาทิ การล้างมือด้วยน้ำสบู่ และเจลแอลกอฮอล์ การสวมใส่หน้ากากอนามัย การอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เป็นต้น  มีทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทำการบินวนไปรอบชุมชนต่างๆจากฝั่งทิศเหนือลงสู่ทิศไต้ วันละ 1 รอบ โดยจะทำการบินไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ยกเว้นกรณีสภาพอากาศปิด สร้างความน่าสนใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนผู้สูงอายุบางรายบอกว่า ให้ความรู้สึกเหมือนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สมัยนั้นจะเครื่องบินบินแจ้งข่าว ถือเป็นการกระจายข่าวที่แปลกใหม่

สำหรับสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เป็นวันที่ 17 แล้ว ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมคงที่ 17 ราย กำลังรักษา 3 ราย อาการเล็กน้อย รักษาหายแล้ว 12 ราย รายล่าสุดที่รักษาหายกลับบ้านแล้วคือ สาวพริตตี้ที่อำเภอปราณบุรี ส่วนยอดเสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ รายที่ 1 ชายชาวนราธิวาสที่เสียชีวิตบนรถไฟ ก่อนการรักษาในโรงพยาบาล รายที่ 2 เป็นชาวต่างชาติ เสียชีวิตในโรงพยาบาลนอกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าววิมล ทับคง ภาพ กองบิน 5)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน