X

นักท่องเที่ยวโพสต์เฟชบุคเตือน”ระวังกินอาหารหาดหัวหินแพง”

กลุ่มนักท่องเที่ยว 18 คนพาครอบครัวพักผ่อนวันหยุดที่หาดหัวหิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลงไปสั่งอาหารริมชายหาดหัวหิน 10 เมนู พร้อมเครื่องดื่ม หลังทานเสร็จคิดเงิน 7,380 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวขอลดทางร้านลดให้ 80 บาท หลังกลับไปโพสต์ในเฟชบุตส์”ว่าโอ๊ย…บ้าไปแล้วต่อไปนี้ใครที่มาหัวหินก็ระวังน่ะ….โมโห  พร้อมโชว์บิลเรียกเก็บเงินค่าอาหาร รวมยอดทั้งสิ้น 7,380 บาท  เบื้องต้นพบว่าเป็นร้านล็อคที่ 17 ริมหาดหัวหิน เจ้าของร้ายยอมรับว่าเป็นร้านของตนเองพร้อมขอโทษ

( 24 ธันวาคม 2560) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดหัวหิน บริเวณร้านค้าริมหาดหัวหิน 22 ร้านที่มีการประกอบอาหาร และตั้งเตียงผ้าใบ หลังจาก กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้ชื่อเฟชบุคส์ ploynapas lukthongmak โพสต์ข้อความในในโลกโซเชียลว่า โอ๊ย…บ้าไปแล้วต่อไปนี้ใครที่มาหัวหินก็ระวังน่ะ….โมโห  พร้อมโชว์บิลเรียกเก็บเงินค่าอาหาร รวมยอดทั้งสิ้น 7,380 บาท

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ร้านอาหารริมหาดหัวหิน ที่ถูกโพสต์ข้อความนั้นเป็นร้านอาหารอยู่ริมหาดหัวหินเป็นร้านที่ 17 อยู่ในกลุ่มร้านชายหาดหัวหิน 22 ร้าน ซึ่งมีป้าภาวนา เปี่ยมทวี อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของร้าน ยอมรับว่าเป็นร้านของป้าเองที่มีคนโพสต์

โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมาด้วยกัน 18 คน เป็นผู้ใหญ่ 15 คนและเด็ก 3 คน มาตั้งแต่ก่อนเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนั่งที่เก้าอีกผ้าใบบนชายหาดติดกับร้าน และสั่งอาหาร โดยป้าภาวนายืนยันว่า ได้นำเมนูของทางร้านที่พิมพ์สี่สี มีรูปอาหารและราคาที่ติดไว้อยู่ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ดูจนสั่งอาหารมาทาน

ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวได้เลือกสั่งอาหารตามเมนู  มีทะเลเผา 2 ชุด,ทะเลลวกจิ้ม 2 ชุด ,ส้มตำกุ้งสด 2 จาน,ต้มยำรวมทะเล 2 หม้อ,ส้มตำทะเล 2 จาน,ไก่ย่าง 2 จาน,กุ้งชุบแป้งทอด 2 จาน ข้าวผัดกุ้งจานใหญ่ 3 จานข้าวเปล่า 2 โถ และมีเครื่องดื่ม น้ำปั่น 1 แก้ว ,เบียร์ช้าง 3 ขวด, น้ำ 2 ขวด,น้ำแข็ง 2 ถัง, โค้ก 1 ขวด,มะพร้าวอ่อน 7 ลูก รวมทั้งหมดราคา 7,380 บาท โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ได้กล่าวว่าอะไรขณะเรียกเก็บเงินในช่วงบ่ายหลังทานเสร็จ กล่าวว่าขอลดหน่อยได้หรือไม่ป้าเลยให้ลดไปในราคา 80 บาท เหลือ 7,300 บาทถ้วน ไม่นึกว่าจะเกิดการนำไปโพสต์ทำนองต่อว่าอาหารหาดหัวหินแพง

ป้าภาวนา เจ้าของร้านที่ 17 ริมหาดหัวหิน กล่าวยอมรับว่าเป็นร้านตนเองแต่ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะสั่งก็ได้ส่งเมนูอาหารให้ดูก่อนแล้ว และจัดอาหารตามเมนูที่สั่ง แต่ก็ยอมรับผิดตรงที่ เมนูทะเลเผา และ ทะเลลวกจิ้ม มีการนำป้ายราคาใหม่มาติดจากเดิม 500 เป็น 700 บาทมาประมาณ 1 เดือนแล้ว พร้อมขอโทษนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวด้วย และยอมรับว่าอาหารทะเลในตลาดมีการปรับราคาสูง จึงต้องปรับราคาอาหารทะเลบางส่วนขึ้นตามไปด้วย ไม่นึกว่าจะเปิดปัญหาในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ป้าลำเพย ฤทธิเดช อายุ 63 ปีซึ่งเป็นพี่สามีของป้าภาวนาซึ่งเป็นผู้ที่ไปจ่ายตลาดซื้อวัตถุดิบ กล่าวว่าเนื่องจากวัตถุดิบอาหารทะเลในตลาดหัวหิน มีการปรับราคา ที่สูงขึ้นจึงจำเป็นต้องปรับราคาอาหารบางรายการขึ้นตามไปด้วย เพราะหากเป็นราคาเก่าก็จะขาดทุน

ทั้งนี้จากการะแสข่าวเรื่องอาหารหาดหัวหิน ที่แพงและให้ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่หาดหัวหิน ต้องระวังไว้ ในครั้งนี้ทางผู้ปกระกอบการร้านอาหารริมหาดหัวหิน ในกลุ่ม 22 ร้านกล่าวว่าขอกรุณาอย่างเหมารวมเพราะร้านที่เหลือก็ขายราคาอาหารตามที่ทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้มีการกำหนดกับทางผู้ประกอบการร้านอาหารริมหาดหัวหินทั้ง 22 ร้านไว้แล้ว    และติดราคาในเมนูไว้อย่างชัดเจนส่วนที่ปรับราคาได้ก็ตามกติกาของเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งร้านค้าที่ทำผิดกติกาเชื่อว่าทางเทศบาลเมืองหัวหิน คงมีการดำเนินการตามกฎระเบียบที่ตกลงกันว่า ส่วนเจ้าของร้านที่ 17 ที่ออกมายอมรับว่ามีการปรับขึ้นราคาอาหารในเมนูบางรายการก็ถือว่าเขาก็แสดงความรับผิดชอบ    นอกจากนั้นทางเทศบาลเมืองหัวหิน ยังมีป้ายแจ้งราคาอาหารที่ติดไว้ที่ริมชายหาดหัวหิน อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัญหาการร้องเรียนเรื่องการขายอาหารของร้านค้าในส่วน 22 ร้านชายหาดหัวหิน เคยมีปัญหานักท่องเที่ยวร้องเรียนมาแล้วในเรื่องราคาอาหารแพง  จนทางเทศบาลเมืองหัวหิน มีการกำหนดกติกาขึ้นมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน