X

ศูนย์อาหารแพไม้ฯหัวหิน แจกข้าวกล่องช่วย ปชช.

 

                       ประจวบคีรีขันธ์ –ปันน้ำใจ !ประชาชนมารอรับแจกอาหารที่ศูนย์อาหารแพไม้ฟู้ดการ์เด้น หัวหิน ซึ่งแจกทุกเย็นวันอังคาร จำนวน 500 กล่อง ต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์ที่ 3 ต่างเข้าใจและตระหนักถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยมาอย่างพร้อมเพรียง   แถมมีไอเดียสุดน่ารัก วางรองเท้าเข้าคิวไว้ก่อน ไม่ต้องมายืนรอเป็นแถว เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม เป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

ช่วงเย็น วันนี้(วันที่ 14 เมษายน 63) ที่ตลาดนัดแพไม้ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม เจ้าของตลาดนัดแพไม้ และแพไม้ฟู๊ดการ์เด้น พร้อมครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ได้ร่วมกันระดมเงินทุน จัดทำข้าวกล่องแจกจ่ายประชาชน ผู้ยากไร้ คนสูงอายุ คนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยกำหนดแจกให้ประชาชนทุกเย็นวันอังคาร จำนวน 500 กล่อง ทำต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์ที่ 3 หมุนเวียน สับเปลี่ยนเมนูให้เหมาะกับผู้ใหญ่และเด็ก สัปดาห์ละ 4 เมนู โดยสัปดาห์นี้ประกอบด้วย ข้าวกระเพราไก่ ข้าวหมูทอด ข้าวผัดหมู ข้าวไก่ผักพริกสด นอกจากนี้ยังมีผู้มีประกอบการในพื้นที่ มาร่วมแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้า และเจลแอลกอฮอล์ หากใช้หมดแล้วก็สามารถนำขวดเดิมไปเติมฟรีได้ด้วย

 นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม เจ้าของตลาดนัดแพไม้ และแพไม้ฟู๊ดการ์เด้น กล่าวว่า สถานการณ์ไวรัสโควิดส่งผลกระทบไปทั่วทุกสาขาอาชีพ ตนเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ชาวบ้านผู้ใช้แรงงาน หรือหาเช้ากินค่ำย่อมเดือดร้อนมากกว่า จึงอยากช่วยแบ่งปันให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น ทำมาต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว มีหลายคนมาร่วมด้วย เอาหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์มาแจกให้ชาวบ้าน ถือเป็นเรื่องที่ดี น่าปลื้มใจที่คนไทยไม่ทิ้งกัน ในส่วนของตนจะพยายามทำต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และอยากเชิญชวนผู้ประกอบการมาร่วมกันแบ่งปันให้ผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 โดยเลือกวันแจกที่ไม่ตรงกันเพื่อผู้ที่เดือดร้อน

สำหรับบรรยากาศการแจกข้าวกล่องวันนี้ ก็พบว่ามีไอเดียสุดน่ารัก ซึ่งชี้ให้เห็นว่าชาวบ้านต่างเข้าใจและตระหนักถึงโรคโควิด-19สวมใส่หน้ากากอนามัยกันมาทุกคนทั้งผู้ใหญ่ เด็ก   โดยเฉพาะมาตรการรักษาระยะห่าง หรือ social distancing ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมารอกันก่อนเวลาที่กำหนด โดยคนที่มาก่อนต่างก็วางรองเท้าไว้ตามจุดที่กำหนดให้ตั้งแถว บางคนก็วางไว้ข้างเดียว บางคนก็วางไว้ทั้งคู่ คนที่มาทีหลังก็วาง ต่อๆ กันไปตามระยะที่กำหนด จากนั้นแต่ละคนก็จะกระจายกันไปนั่งรอตามจุดต่างๆ ไม่ต้องมายืนรอเข้าแถวกันทีละหลายคนให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรค และเกิดความชุลมุน เมื่อถึงเวลาทุกคนก็จะเข้าประจำจุดที่รองเท้าของตนวางอยู่และค่อยๆทยอย ล้างมือด้วยเจลล้างมือ และเข้าไปเลือกหยิบอาหารคนละ 1 กล่อง ชอบเมนูอะไรก็ไปหยิบ พอถึงโต๊ะสุดท้ายรับเจลล้างมือ 1 ขวด และหน้ากากอนามัยแบบผ้าคนละ 1 ชิ้น อย่างเป็นระเบียบ รวดเร็ว และไม่เสี่ยงโรค

ส่วนชาวบ้านที่มารับข้าวกล่อง สวนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกขอบคุณในความมีน้ำใจที่ทำอาหารเย็นมาแจกให้ ชาวบ้านที่เดือดร้อนทั้งจากฐานะที่ยากจน –บางครอบครัวตกงาน-จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้   วันนี้ทราบว่าที่ศูนย์อาหารแพไม้ฯแจกข้าวกล่องตอนเย็น ก็เลยพาลูกมาด้วย  มารับข้าวก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรการมาจองคิวก็วางรองเท้าเอาไว้ 1 ข้างเท่านั้น  ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจล เดินเข้ามาก็เลือกข้าวกล่องที่เราชอบซึ่งมีให้เลือกถึง 4 อย่าง     วันนี้ก็มีแจกหน้ากากผ้า และเเจกเจลล้างมือ 1 ขวด ก็ต้องขอบคุณความมีน้ำใจของทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน อย่างน้อยที่สุดก็ยอมรับว่ามื้อเย็นวันนี้เราได้อิ่มท้อง และประหยัดรายจ่ายไปอีกมื้อ ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่สถานการณ์จะดีขึ้นและจะได้กลับไปทำงานเมื่อไหร่

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (วิมล ทับคง รายงาน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน