X

ไปรษณีย์ไทย จับมือ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จัดงาน”วันที่ระลึกไปรษณีย์โลก”

                       บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับ ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ จัดงาน  งานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก  โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-11 กันยายน 2561  ณ ลานบลูฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต ฯโดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และประชาชน ที่มาเลือกซื้อตราไปรษณีย์ยากรในชุดต่างๆเพื่อการสะสม และมีบริการถ่ายรูปลงบนแสตมป์ส่วนตัว ฟรี

วันที่ 9 กันยายน 2561 ที่  ลานบลูฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิด”งานวันที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก ปี 2561” งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2561   ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดย สำนักงานไปรษณีย์เขต 7  ร่วมกับศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน  รีสอร์ท มอลล์     พร้อมด้วยนายสมบัติ พึงบ้านเกาะ ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์ เขต 7  ,นายธีระพงษ์ เทพมณี หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์  และ  นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  ,นายมนตรี พานิชพงษ์  ปลัดอำเภอหัวหิน ,พ.ต.ท.เสมอ อยูสำราญ รอง.ผกก.ป.สภ.หัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์หัวหิน ตลอดจนนักท่องเที่ยวและประชาชน ร่วมเปิดงาน

นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าวันนี้บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จากอดีตจนถึงปัจจุบัน มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ก้าวสู่ยุต 4.0   อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเป็นองค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม มุ่งเน้นประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการพัฒนา ขับเคลื่อนธุรกิจทั้งระบบงานภายในและบริการภายนอก   ด้วยเทคโนโลยีต่างๆที่ไปรษณีย์ไทยได้นำมาใช้ ปัจจุบันการสื่อสารไม่ต้องมีการโทรเลข อีกแล้วไม่เหมือนเมื่อก่อน หากต้องการติดต่อเรื่องด่วนเพื่อแจ้งให้ใครทราบ ก็ต้องใช้การโทรเลข แต่ปัจจุบันไม่ต้อง มีระบบต่างๆของไปรษณีย์ที่ให้บริการทันสมัยมากขึ้น และจะเห็นได้ว่าวันนี้ สำนักงานไปรษณีย์ ในพื้นที่ต่างๆมีการปรับปรุงการให้บริการที่มีความทันสมัยมากขึ้น ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบสะสมตราไปรษณีย์ยากรในชุดต่างๆ  รวมทั้งยังมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ชอบสะสมเช่นกัน

ด้านนายสมบัติ พึ่งบ้านเกาะ ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์ เขต 7 การจัดงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก ปี 2561  หรือ World Post Day 2018   ภายใต้ธีมงาน “Go Global Grow Local  ไปรษณีย์ก้าวล้ำ นำชุมชนก้าวไกล” ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับภารกิจของไปรษณีย์ไทย ในการสนับสนุนโครงการ e-Commerce ชุมชน ผ่านบริการต่างๆแบบครบวงจรภายใต้แพลตฟอร์มเดียวกัน ทั้งการตลาด (e-Market Plate) การชำระเงิน (E-Payment) และการขนส่ง ( e- Logistics)       งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อนำเสนอถึงความก้าวหน้าและการพัฒนาการให้บริการแบบ มีผู้ใช้บริการเป็นศูนย์กลาง ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในปัจจุบันเรื่องของเทคโนโลยี นั้นมีความสำคัญมากในการที่จะนำมาพัฒนาองค์กร

ภายในงานยังจัดให้มี   นิทรรศการเกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย ,บูธจำหน่ายตราไปรษณีย์ยากรเพื่อการสะสม ในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ,และชุดวันเฉลิมพระชนมพรรษา  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ตลอดจนสินค้าที่ระลึก,บูธจำหน่ายสินค้า e-Commerce ชุมชน, การแข่งขันประกวดร้องเพลง และการประกวดวาดภาพ นอกจากนั้นยังสามารถนำใบเสร็จในการซื้อสินค้าในศูนย์การค้าฯ และช็อปสินค้าในบูธไปรษณีย์ ตามเงื่อนไข รับสิทธิ์ถ่ายรูปลงบนแสตมป์ส่วนตัว “ฟรี” สามารถรอรับได้เลย

ขณะเดียวกันนางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  ด้วยว่าเมื่อปีที่ผ่านมามีการจัดงานวันที่ระลึกไปรษณีย์โลก ไปแล้วได้รับการตอบรับอย่างดี และในปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ซึ่งปีนี้ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย  จำกัด ได้มีการจัดกิจกรรมหลายอย่างด้วยกัน  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว และประชาชน ให้ความสนใจมาเลือกซื้อตราไปรษณีย์ยากรในชุดต่างๆเพื่อการสะสม ในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ,และชุดวันเฉลิมพระชนมพรรษา  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

วันนี้นับว่าบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดได้กล่าวเข้าสู่ยุค 4.0  และเป็นองค์กรที่เติบโต สิ่งสำคัญได้ตระหนักถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชน ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ซึ่งในวันนี้พิธีเปิดวันที่ระลึกไปรษณีย์โลก  ซึ่งนับเป็นไฮไลท์ของปีนี้ ทางผู้จัดได้ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน นำกล่องบรรจุสิ่งของมาส่งให้กับพนักงานไปรษณีย์ และพนักงานได้นำกล่องบรรจุสิ่งของไปส่งให้ถึงกับมือผู้รับคือ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเปรียบเป็นการพัฒนาของไปรษณีย์ไทยในวันนี้ตามสโลแกน “มาตรฐาน ทันสมัย พึงพอใจลูกค้า”

เรื่อง/ภาพ   วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน