X

ผบ.ตร.นำทีมตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองโควิด-19 หัวหิน

 

  ประจวบคีรีขันธ์ -ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมบริการประชาชนรอดพ้นเชื้อ โควิด-19 บริเวณถนนเพชรเกษมบ่อฝ้าย หัวหิน เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเน้นย้ำมาตรการคุมเข้มเอาผิดบุคคลกักตุนสินค้า ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว และการปล่อยข่าวปลอม  พร้อมมอบหน้ากากอนามัย-เจล แอลกอฮอล์ เป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่

วันที่ 7 เมษายน 2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผช.ผบ.ตร ,พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์  ผบช.ภ.7พร้อมคณะ  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจากทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมบริการประชาชนรอดพ้นเชื้อ โควิด-19 บริเวณถนนเพชรเกษมบ่อฝ้าย หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้กำลังใจ ติดตามปัญหาอุปสรรคเพื่อหาวางแนวทางแก้ไข พร้อมมอบหน้ากาอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์,face shield เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ และ เครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่  พร้อมรับฟังสถานการณ์ไวรัวโควิด-19 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง    โดยมี นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง  ผบภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์,พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน  พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์  ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายกิตติพงศ์ สุขโสภาคกุล ปลัดจังหวัดฯ,นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนเตรีเมืองหัวหิน  ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ปลัดอำเภอหัวหิน  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ อาสาสมัคร อสม. ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 17 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 5 ราย รักษาหาย 10 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ รายที่ 1 ชายชาวนราธิวาสที่เสียชีวิตบนรถไฟ ก่อนการรักษาในโรงพยาบาล รายที่ 2 เป็นชาวต่างชาติ เสียชีวิตในโรงพยาบาลนอกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สูงอายุ และมีโรคประจำตัว

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง  ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจร่วม จำนวน 3 จุด ได้แก่ ถนนเพชรเกษมใกล้สนามบินบ่อฝ้าย ถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี และ จุดคัดกรองไชยราชอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งมีการสนธิกำลัง ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข พลเรือน มาประจำจุดตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงของการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมโควิด-19 หรือ เคอร์ฟิว ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 มีการดำเนินคดีกับบุคคลที่ผ่าผืนเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากเคหสถานในเวลา 22.00 – 04.00 น.จำนวน 2 ราย โดยกล่าวอ้างว่า ไม่ทราบประกาศ หรือไปทำกิจกรรมที่อยู่ห่างไกลผู้คน จับกุ้ง จับปลา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้อง มีความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และครอบครัวของตำรวจ ดังนั้นตำรวจทุกนายจะต้องมีมาตรการในการป้องกันตนเองด้วย ในส่วนของปัญหาการขาดแคลนกำลังพล ได้สั่งการให้ส่งกำลังจากหน่วยอื่นเข้ามาสนับสนุน ส่วนการขาดแคลนอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัย ,ชุดป้องกัน ,หน้ากาก face shield ถุงมือ เป็นต้น วันนี้ก็นำอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาคมแม่บ้านตำรวจมอบให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน พร้อมกันนี้ยังมีหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่ที่จะมาร่วมสนับสนุนด้วย พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำในมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย มาตรการดำเนินคดีกับบุคคลที่กักตุนสินค้า และจำน่ายสินค้าเกินราคาความเป็นจริง ระดมสรรพกำลังสายตรวจ จราจร ในการตรวจเข้มผู้ที่ผ่าฝืนเคอร์ฟิว เน้นย้ำให้ประชาชนอยู่บ้าน ใครที่ออกมาในช่วงเวลาเคอร์ฟิวถือว่ามีเจตนาไม่ดีทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน  และการจัดการขั้นเด็ดขาดกับข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ ซึ่งถือว่าขัดขวางเจตนาของรัฐบาล และหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติการงานขอให้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นหลัก เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถสกัดกั้นไวรัสโควิด-19 ได้โดยเร็ว

# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน