X

คุณพระช่วย!​ วัดดังเปิดโรงทานช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 หัวหิน

 

ประจวบคีรีขันธ์ -คุณพระช่วยของแท้ วัดเขาอิติสุคโต อำเภอหัวหิน เปิดโรงทานปรุงอาหารแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ผู้ยากไร้ คนตกงาน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 27 เมษายน เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์คนไทย เริ่มแจกตั้งแต่ตอนเที่ยงวันละ 500 ชุด ขณะที่อำเภอหัวหิน มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 11 ราย

วันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่วัดเขาอิติสุคโต อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระครูสุนทรคีรีวงศ์ หรือ หลวงพ่อนก เจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต พร้อมด้วย คณะกรรมการวัด แม่ชี ศิษ์วัด และญาติโยม ผู้มีจิตศรัทธาตระกูลสอนเนย,โรงโม่หินศิลาทวีโชค ,ส.โชคสมนึกการช่าง ได้ร่วมกันเปิดโรงทานวัดเขาอิติสุคโต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ผู้ยากไร้ คนตกงาน แจกอาหารปรุงสุกใหม่ๆ จำนวนกว่า 500 ชุด ซึ่งวันนี้ พระสงฆ์ สามเณร แม่ชี อุบาสก อุบาสิกา และจิตอาสา ช่วยกันประกอบอาหาร และบรรจุห่อ ด้วยความตั้งใจอย่างสุดความสามารถ อร่อย สะอาด ปลอดภัย

โดยวันนี้เป็นแรกของการเปิดโรงทาน มีประชาชน มาพร้อมบุตรหลาน  มาเข้าแถว รอรับอาหารเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดได้เตรียมความพร้อมมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ประชาชนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย มีการฉีดแอลกอฮอล์ล้างมือ และเข้าแถมแบบรักษาระยะห่าง social distancing   เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 12.00 น.โดยเมนูวันนี้เป็นข้าวกระเพราหมู ข้าวกระเพราไก่และจะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูทุกวันไม่ซ้ำกัน

พระครูสุนทรคีรีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต กล่าวว่า ทางวัดเขาอิติสุคโต ได้หารือร่วมกับญาติโยม  เปิดโรงทานเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากประสบภัยจากเชื้อโควิด-19 ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม อยากจะมีส่วนร่วมในการบรรเทาทุกข์ของคนไทยไม่มากก็น้อย ช่วยเหลือกันไปตามอัตภาพ  รวมทั้งเป็นการสนองนโยบายของสมเด็จพระสังฆราชด้วย ขณะนี้จะเปิดโรงทานทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน แต่หากมีประชาชนมาร่วมสมทบทุนทำบุญเพิ่มก็อาจจะขยายเวลาออกไป

ประชาชนที่ยากจน และตกงาน  กล่าวในช่วงนี้หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอหัวหิน บางครอบครัวที่ทำงานปิดตัวลงประกอบกับ มีฐานะยากจนต้องแบกภาระรายจ่ายในแต่ละวัน พอทราบข่าวทางวัดประกาศตั้งโรงทานเป็นระยะเวลา 1 เดือน ก็รู้สึกดีใจก็เลยพาลูกมาด้วยเพื่อมารับอาหารจากทางวัดไปรับประทานเป็นมื้อเที่ยง  ยอมรับว่าอย่างน้อยที่สุดก็เป็นการแบ่งเบาภาระอาหารมื้อเที่ยวของครอบครัวไปได้บ้าง ซึ่งเชื่อว่าทุกคนที่มาในวันนี้ก็น่าจะเป็นคนที่มีฐานะยากจน และอาจประสบปัญหาเรื่องของการที่ยังว่างงานอยู่ในช่วงนี้  ยอมรับว่าในช่วงที่เกิดวิกฤตในช่วงนี้แต่มีวัดมาตั้งโรงทานให้ชาวบ้านได้รับประทานอาหาร รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (วิมล ทับคง รายงาน)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน