X

จิตอาสา ร่วมกับทหารพัฒนา -กำจัดวัชพืช” คลองพระราชดำริ”หัวหิน

 

อำเภอหัวหิน ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ จัดกิจกรรมพัฒนากำจัดวัชพืช สิ่งปฏิกูล และปรับปรุงภูมิทัศน์คลองพระราชดำริฝั่งทิศไต้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 เตรียมพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหัวหินในช่วงฤดูมรสุม ที่กำลังจะมาถึง

SAMSUNG CSC

วันที่ 28  สิงหาคม 2561 ที่สถานีรถไฟหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ  กิจกรรมพัฒนากำจัดวัชพืช สิ่งปฏิกูล และปรับปรุงภูมิทัศน์คลองพระราชดำริฝั่งทิศใต้ ระยะทาง 4 กิโลเมตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 พร้อมทั้งนำกล่าวปฏิญาณตนทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน กำลังพลจากศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ประชาชนจิตอาสาจากหลายหลายสาขาอาชีพในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

SAMSUNG CSC

สำหรับกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561สนองพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตามโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชน  อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหัวหินในช่วงฤดูมรสุม เดือนกันยายน-พฤศจิกายน2561 ที่กำลังจะมาถึง และสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ปลูกฝังจิตสำนึกเยาวชน นักเรียน และประชาชนทั่วไปในการดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง แม่น้ำ ลำคลองและที่สาธารณประโยชน์

 

SAMSUNG CSC
SAMSUNG CSC

ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้มีพระราชดำริเมื่อปี พ.ศ.2542ซึ่งเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมวังไกลกังวลและเทศบาลเมืองหัวหิน ทรงให้ดำเนินการขุดลอกคูคลองฝั่งทิศเหนือ แนบคลองชลประทานและฝั่งทิศใต้แนบทางรถไฟเพื่อรับน้ำจากเทือกเขาด้านตะวันตกผันน้ำลงสู่ทะเล เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหัวหินและย่านเศรษฐกิจสำคัญ ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและเป็นประโยชน์เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน