X

พบนักเตะจีน!! โผล่ลงซ้อมร่วมประจวบเอฟซี ล่าสุดสโมสรกักตัวนักบอล14 วัน

 

   ประจวบคีรีขันธ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานสโมสรพีทีประจวบเอฟซี เผยนักฟุตบอลสโมสรพีทีประจวบเอฟซี ได้ร่วมซ้อมกับนักเตะจีนเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563  เป็นการซ้อมโดยไม่มีคนดูทางสโมสรมีมาตรการกักตัวนักบอลเป็นเวลา 14  วัน  ภายในที่พัก   รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน  พร้อม Big Cleaning ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในทุกส่วนของสนาม

วันที่ 19  มีนาคม  2563  จากกรณี  มีการส่งข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์  นายโดเรียลตัน โกเมส ชาวบราซิล  อายุ  30 ปี  ทีมเหมยโจฮากกา ในไชนีสลีก  ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิท 19  นับเป็นนักเตะจากจีนรายแรกที่ตรวจพบเชื้อ  โดยศูนย์ควบคุมโรคแห่งกวางโจว  รายงานว่า  พบผู้ป่วยที่สนามบินขณะเดินทางกลับประเทศจีน  มีอุณหภูมิ  38.2 องศาเซลเซียส  โดยก่อนหน้านี้  ได้เดินทางมาเก็บตัวซ้อมและพักโรงแรม  ที่กรุงเทพฯ และที่ อ.  หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ก่อนจะเดินทางกลับในวันที่ 16 มีนาคม2563  ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับแฟนคลับทีมพีทีประจวบเอฟซีอย่างยิ่ง

ด้านนายทรงเกียรติ  ลิ้มอรุณรักษ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ในฐานะประธานสโมสรพีทีประจวบเอฟซี  กล่าวว่า  นักบอลทีมจีนคนดังกล่าวมาซ้อมกับทีมพีทีประจวบเอฟซี ในวันที่ 13   มีนาคม  2563 เป็นการซ้อมโดยไม่มีคนดู  และลงสนามเพียง 30  นาที   ซึ่งในวันนั้นมีการตรวจคัดกรองนักเตะทั้งสองทีม  ไม่พบว่ามีไข้   ขณะที่ทีมนักฟุตบอลจีน มีการตรวจเชื้อทุก 5 วัน  และทีมดังกล่าวเดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2  กุมภาพันธ์ 2563   และขอใช้พื้นที่สนามสามอ่าวสเตเดี้ยมฝึกซ้อมกับทีมพีทีประจวบเอฟซี    หลังเกิดเหตุ  ทางสโมสรมีมาตรการกักตัวนักบอลเป็นเวลา 14  วัน  ภายในที่พัก   รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน  และมีการตรวจอุณหภูมิในช่วงเช้าและเย็นทุกวัน   ซึ่งทุกคนมีสุขภาพดี  และในวันนี้  ได้ทำความสะอาดใหญ่สโมสร สนามฟุตบอล  สนามกีฬารอบนอก  สถานที่ออกกำลังกาย​ (ยิม) และปิดให้บริการประชาชนจนถึงวันที่ 22  มีนาคมนี้

ขณะที่Facebook พจ  PT Prachuap FC    ชี้แจงว่า 1. ทีมลีกจีนได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 30 วันก่อนติดต่อมาร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรฯ สโมสรจึงอนุญาตให้มาร่วมชมสนามและร่วมฝึกซ้อมได้ 2. สมาชิกในทีมร่วมฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 โดยเป็นการฝึกซ้อมปิดร่วมกันไม่ใช่เป็นการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด และไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม 3. ก่อนที่ทีมลีกจีนดังกล่าวจะเดินทางเข้าสนามสโมสรฯได้มีการคัดกรองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ด้วยการวัดอุณหภูมิและมีการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ทั่วสนาม 4. ทั้งนี้เมื่อปรากฎเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ในช่วงบ่ายของวันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่ผ่านาทางสโมสรฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้นักกีฬา บุคลากร และเจ้าหน้าที่ที่ได้สัมผัสกับนักกีฬาที่เป็นข่าวรายดังกล่าวกักตัวเพื่อสังเกตอาการอยู่กับที่พักนักกีฬาจนถึงวันที่ 27 มีนาคม 2563 5. นักกีฬา บุคลากร และเจ้าหน้าที่ตอนนี้สุขภาพแข็งแรงดีไม่มีอาการป่วย และทุกคนของสโมสรจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ในวันที่ 27 มีนาคม 2563 6. ในช่วงบ่ายของวันที่ 17 มีนาคม 2563 ก่อนทราบข่าวเป็นเวลา 1 วัน สโมสรฯได้เชิญสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตัวเองจาก โควิด-19 และยุติการฝึกซ้อมใดๆ​ มาตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา 7. สโมสรฯจะมีการทำความสะอาด Big Cleaning ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 19 มีนาคม 2563  ในทุกส่วนของสนาม 8. ที่พักนักกีฬาได้มีการทำความสะอาดไปแล้วในวันนี้ 18 มีนาคม 2563 9. ประชาชนทั่วไปขอความร่วมมืองดใช้บริการสนามกีฬาและพื้นที่โดยรอบเพื่อทำความสะอาด จนถึงวันอาทิตย์นี้ 10. ทั้งนี้สโมสรฯ​ ได้ปฏิบัติตามกฏ รวมถึงคำสั่ง​จากทางรัฐบาลและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้วยดีเสมอมา รวมถึงป้องกันตัวเองเบื้องต้น ติดตามข่าวสาร และสถานการณ์จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอมาตลอด

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ ข่าว พลไชย ภิรมย์ศรี ภาพ ..สโมสรพีทีประจวบเอฟซี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน