X

สธ.ส่งทีมสอบสวนโรค ลงพื้นที่โรงแรมที่นักเตะจีนเข้าพัก

 

ประจวบคีรีขันธ์– ทีมควบคุมโรค สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน ที่นักเตะลีกจีนเข้าพักะหว่างเก็บตัวที่ประเทศไทย และต่อมาพบกว่ากองหน้ามีผลตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสอบสวนโรค สำรวจข้อมูลไทม์ไลน์การเดินทาง และร่วมกันวางมาตรการตามขั้นตอน

วันที่ 19 มีนาคม 2563ล่าสุดวันนี้ ศูนย์บัญชาการเฝ้าระวังป้องกันไวรัสโควิด -19 อำเภอหัวหิน ได้รายงานข้อมูลบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2563 ถึง 18 มีนาคม 2563 มีบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังทั่งสิ้น 45 คน ครบกำหนดกักตัวเองแล้ว 2 คน คงเหลือบุคคลต้องเฝ้าระวัง 43 คน แบ่งเป็น กลุ่มแรก คือ แรงงานผิดกฎหมายเกาหลีใต้ 2 คน กลุ่มที่ 2 คือ บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 41 คน ส่วนกรณีที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่อำเภอหัวหินนั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันจากหน่วยงานสาธารณสุข นอกจากนี้ วันนี้ กลุ่มผู้ประกอบการบาร์เบียร์หัวหิน จำนวนกว่า 100 แห่ง ได้พร้อมใจกันปิดให้บริการจำนวน  14 วัน เพื่อร่วมกันสกัดกั้นการระบาดของไวรัสโควิด -19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ไตตัน สปอร์ตส์ พลัส@ ซึ่งเป็นสื่อจากจีนได้รายงานเมื่อวานนี้(18มีค.63)ว่า โดเรียนตัน โกเมซ นักฟุตบอล ตำแหน่งกองหน้า วัย 30 ปี ของสโมสร เหมยซู ฮากก้า ทีมในลีกจีน ติดโควิด19 หลังมาเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ก่อนที่เดินทางกลับประเทศจีนเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 และตรวจพบเชื้อโควิด-19ในวันที่ 17 มีนาคม 2563

โดยมีรายงานว่า ทีม เหมยโจว ฮากกา ได้เดินทางมาเก็บตัวที่ประเทศไทย เข้าพักในโรงแรมที่กรุงเทพฯ และโรงแรมชื่อดังที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะเดินทางกลับประเทศจีนไปเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563ดังกล่าว

นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน กล่าวว่า หลังได้รับรายงานว่า มีนักฟุตบอล ของสโมสร เหมยซู ฮากก้า ทีมในลีกจีน ติดโควิด19 ชื่อ โดเรียนตัน โกเมซ นักฟุตบอล ตำแหน่งกองหน้า วัย 30 ปี โดยได้เดินทางมาพักที่โรงแรมในกรุงเทพฯและหัวหินนั้น ในเช้านี้ได้ประชุมทีมสืบสวนโรค ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น เพื่อสรุปข้อมูล ไทม์ไลน์เส้นทางการเดินทาง ของทีมนักฟุตบอลดังกล่าวว่าผ่านพื้นที่ใดบ้าง เพื่อวางแผนในการสืบสวนโรคตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงบ่ายวันนี้ควบคุมโรคของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหัวหิน และทีมสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน ที่นักเตะเข้าพักระหว่างเก็บตัว  เพื่อร่วมกันพิจารณาว่าจะมีการปิดพื้นที่ของโรงแรมบางส่วนดังกล่าว เพื่อทำความสะอาดต่อไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แฟนเพจ PT Prachuap FC.ได้โพสต์แจ้งแฟนคลับว่า ตั้งแต่เมื่อวานช่วงบ่ายที่ผ่านมา(18 มี.ค.) ทางสโมสรพีที ประจวบ ได้จัด Big cleaning ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ในบริเวณสนามสามอ่าว สเตเดียม และมีการทำความสะอาดซ้ำอีกครั้งในวันนี้(19 มี.ค.2563)  โดยได้ขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปงดใช้บริการสนามกีฬาและพื้นที่โดยรอบเพื่อทำความสะอาด

ทางด้าน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ลงพื้นที่ชายหาดหัวหิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเพื่อแจกหน้ากากผ้าและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการร้านค้าสินค้า ที่ระลึก ร้านอาหาร และนักท่องเที่ยวให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเฝ้าระวัง และการป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน