X

เยาวชนรุ่นใหม่ 43 คน!!ร่วมเวทีประกวด Youth of  the Future Thailand 2018

                          เยาวชนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแสดงความสามารถในเวทีการประกวด“Youth of  the Future Thailand 2018 เพื่อค้นหาต้นแบบเยาวชนรุ่นใหม่ตามทักษะศตวรรษที่ 21

 

SAMSUNG CSC
SAMSUNG CSC

                      วันที่ 26 สิงหาคม 2561 ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน การประกวด “Youth of  the Future Thailand 2018 : ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดโดย กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ YEC Prachuap ร่วมกับมหาวิทยาลัย ศิลปากร เพื่อเป็นเวทีสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ทั้งชาย และหญิง  อายุระหว่าง 14-21 ปี ที่จะคัดสรรเยาวชนที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ที่มุ่งเน้นการเป็นพลเมืองโลกตามทักษะศตวรรษที่ 21 คือ การเรียนดี มีทัศนคติที่ดี มีทักษะ ประพฤติปฏิบัติตนดีกับสังคม มีจิตใจอันเป็นกุสลอย่างแท้จริง ตลอดจนมีบุคลิกภาพที่ดีและมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ เพื่อเป็นต้นแบบเยาวชนรุ่นใหม่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมี นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นางสาวพรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานYEC Prachuap ,นายเผ่าพิพัธ เจริญพักตร์ ผู้บริหารเกาะทะลุไฮแลนด์รีสอร์ท  ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

SAMSUNG CSC

                                   โดยปีนี้จัดการประกวดขึ้นเป็นครั้งแรก มีเยาวชนชาย  หญิง จากสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดกว่า 40 คน  ซึ่งเยาวชนทั้งหมดได้เข้าร่วมทำกิจกรรมเก็บตัว บำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตั้งแต่วันที่ 18 – 26 สิงหาคม 2561

SAMSUNG CSC

                                 สำหรับวันนี้เป็นการประกวด “Youth of  the Future Thailand 2018  ในรอบสุดท้าย เพื่อคัดเลือกหาเยาวชนต้นแบบเพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยรอบแรกเป็นการเดินแฟชั่นโชว์ ของเยาวชนทั้ง 43 คน ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่เยาวชนชายหญิงทุกคนจะได้แสดงความสามารถด้านบุคลิกภาพ ความมั่นใจต่อสายตาคณะกรรมการและประชาชนทั่วไป รอบต่อมาเป็นการตอบคำถามจากคณะกรรมการ เพื่อแสดงความรู้ ทัศนคติต่อตนเอง และสังคมรอบตัว ทักษะด้านการสื่อสาร  โดยเยาวชนรุ่นใหม่ ยังคงให้ความสำคัญกับการศึกษา ที่เป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ เยาวชนต้องพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ต้องทำตัวเองให้ดีก่อน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นต่อไป

SAMSUNG CSC

                              ผลการตัดสินของคณะกรรมการ ปรากฏว่า น.ส.บุญสิตา  เกิดก้าน หรือ น้องอีฟ อายุ 15 ปี เยาวชนหญิงจากโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย คว้ารางวัลชนะเลิศ Youth of  the Future Thailand 2018  ฝ่ายหญิงไปครอง ส่วนฝ่ายชาย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายพรชัย  โพธิ์เจริญ หรือ น้องเบียร์ อายุ 18 ปี จากโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม โดยผู้ชนะเลิศทั้งชายและหญิง จะได้รับมงกุฎ สายสะพาย ถ้วยรางวัล เงินสดมูลค่าห้าพันบาท ทุนการศึกษา และกรมธรรม์ประกันชีวิต  นอกจากนี้เยาวชนผู้ชนะเลิศทั้งชายหญิง จะได้เป็นยุวทูตตัวแทนเยาวชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วย

ข่าว/ภาพ  วิมล  ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน