X

ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ หัวหิน ไม่เห็นด้วยปิดสถานบันเทิง

 

   ประจวบคีรีขันธ์ -อำเภอหัวหิน ,สาธารณสุข ลงพื้นที่พบผู้ประกอบการร้านบาร์เบียร์หัวหิน  วางมาตรการร่วมกันในการป้องกันไวรัสโควิด-19  ทั้งการให้แต่ละร้านต้องมีการตั้งเจลล้างมือให้ลูกค้า มีการตรวจวัดไข้ของพนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการ และมีการตั้งจุดคัดกรอง  ซึ่งผู้ประกอบการเห็นด้วยรวมทั้งเตรียมบิ๊กคลีนนิ่งย่านบาร์เบียร์ทั้งหมดในวันพุธ ที่จะถึงนี้  แต่ไม่เห็นด้วยหากจะมีการปิดสถานบันเทิงเพราะจะส่งผลกระทบต่อพนักงานและอาชีพอื่นๆ

วันนี้ 16 มีนาคม 2563 นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน, นายเจนวิทย์ ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน  และ นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน ได้ประชุมชี้แจงถึงสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย  รวมทั้งการวางวางมาตรการป้องกันเชื้อโควิด- 19 ในพื้นที่อำเภอหัวหินซึ่งขณะนี้ในภาคธุรกิจทั้ง ศูนย์การค้า โรงแรม รีสอร์ท ร้านนวดแผนโบราญและสปา  ตลอดจนตลาดโต้รุ่ง ท่าอากาศยานหัวหิน สถานีขนส่งผู้โดยสาร ท่าเรือเฟอรรี่ ฯลฯ ได้มีมาตรการป้องกัน และลงมือดำเนินการไปแล้ว  ในวันนี้จึงผู้มาชี้แจงให้ประกอบการบาร์เบียร์ซอยบิณฑบาต ซอย 80 และซอย 94 ได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติม  โดยมีเจ้าของร้านบาร์เบียร์และผู้แทนเข้าร่วมกว่า  100  ร้าน นอกจากนั้นยังได้แจ้งถึงมาตรการของทางรัฐบาล ซึ่งอยู่ระหว่างสรุปที่ชัดเจนในวันพรุ่งนี้ว่าจะมีการปิดสถานบันเทิงหรือไม่อย่างไร ดังนั้นทำให้ทางอำเภอ และสาธารณสุข และหน่วยงานเกี่ยวข้องจึงได้เชิญผู้ประกอบการร้านบาร์เบียร์มาประชุมในครั้งนี้  โดยในการประชุมหารือครั้งนี้มีข้อตกลงร่วมกันดังนี้คือ 1. ให้บาร์เบียร์แต่ละร้านจะต้องจัดเตรียมเจลล้างมือไส้บริเวณจุดที่เห็นได้ชัดเจนของแต่ละร้าน 2. พนักงานทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดไข้ทุกวัน 3. ต้องมีการตั้งจุดคัดกรองเพื่อบล็อกพื้นที่ โดยให้มีการหมุนเวียนของร้านบาร์เบียร์แต่ละร้านดำเนินการ  4.สำหรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการต้องได้รับการตรวจวัดไข้ทุกคน หากพบผู้ใดมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาต้องไม่ให้เข้าใช้บริการ  โดยผู้ประกอบบาร์เบียร์ทั้งหมดเห็นชอบด้วย

ด้านนางปุณยนุช วรนุช ประธานชมรมสตรีอาสาบาร์เบียร์ หัวหิน กล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่จะ การเสนอสั่งปิดสถานบันเทิง ในทั่วประเทศ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ หัวหิน มีร้านบาร์เบียร์ ทั้งซอยบิณฑบาตร และจุดอื่นๆ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน รวมๆแล้วกว่า200ร้าน ส่วนใหญ่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาใช้บริการ ชาวจีนแทบจะไม่มี

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหลือเพียง 30 เปอร์เซนต์เท่านั้น  กว่า 20 แห่งที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต้องประกาศเซ้งกิจการ นอกจากนั้นหากรัฐบาลมีการสั่งปิดจริง จะส่งผลกระทบหนัก ทั้งพนักงานแต่ละร้าน อาชีพที่ค้าขายตามสถานบันเทิงไม่ว่าจะเป็น  แม่ขายส้มตำ, ขายผลไม้ ตลอดจนผู้ขับขี่จักยานยนต์รับจ้าง ตามย่านสถานบันเทิง…โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปทางผู้ประกอบการเตรียมมาตรการป้องกันตามข้อตกลง ทั้งการติดตั้งเจลล้างมือ และ การระดมบิ๊กคลีนนิ่งร่วมกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน ในวันพุธที่จะถึงนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน