X

ไปตะลุย….แชะ ชิม ชิลล์ เทศกาลอาหารหัวหิน เมนูเด็ดๆโรงแรม ร้านอาหารดัง

เริ่มแล้ว เทศกาลอาหารหัวหิน 2018 โดยปีนี้เหล่าคนดัง และเชฟจากโรงแรมระดับห้าดาวหัวหิน-ชะอำ ร่วมปรุงข้าวผัดสับปะรด 66 ลูก  แจกจ่ายนักท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษ เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลหัวหินและชะอำ ผ่านมาแล้วเป็นวันที่ 2 นักท่องเที่ยวยังคงพากันมาชิมเมนูอาหาร จากโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารชื่อดัง

เอาเป็นว่า”นักเดินทาง”พาไปตะลุย แชะ ชิม ชิลล์ งานเทศกาลอาหารหัวหิน ประจำปี 218 ซึ่งจัดขึ้นโดยเทศบาลเมืองหัวหิน ที่สวนสาธารณะ สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ งานนี้คึกคัก และได้รับความสนใจถึงแม้จะมีฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อย มีนายอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารหัวหิน 2561 (Hua Hin Food Festival 2018)  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26สิงหาคม 2561  โดยมีเหล่าผู้ใหญ่ใจดีจากหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ,นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ขาดไม่ได้เจ้าของงาน  นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นางสาวไพลิน กองพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ตลอดจนภาคธุรกิจท่องเที่ยว นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ, นายบุญยืน พูลลาภ ประธานชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน  ,สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  นักท่องเที่ยว และประชาชนเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

โดยงานนี้ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  ตลอดจนคระผู้บริหารของเทศบาลเมืองหัวหิน  จัดขึ้นก็เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวน้อย สิ่งสำคัญ”นักเดินทาง”ยังทราบอีกว่าการจัดงานมุ่งหวังให้เกิดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน  รวมทั้งอนุรักษ์อาหารพื้นถิ่นที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งถูกสืบทอดมาถึงปัจจุบัน

งานนี้ต้องขอบอกว่า ใครไม่ได้ไปเดินหล่ะก้อต้องบอกว่าพลาดแล้ว   เพราะทางผู้จัดงานเปิดโอกาสให้แต่ละโรงแรม รีสอร์ท ทั้งหัวหิน-ชะอำ-ปราณบุรี และร้านอาหารชื่อดัง รวมทั้งร้านค้าในศูนย์การฯหัวหิน ได้มาแสดงศักยภาพด้านอาหารซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แตกต่างกันไป โดยเฉพาะที่สำคัญคือ ส่งเสริมการใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของท้องถิ่นอาทิสับปะรด ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น

ยิ่งช่วงพิธีเปิด ทั้งประธานในพิธี เหล่าคนดังของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเชฟโรงแรมห้าดาวจากชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน ได้ร่วมกันปรุงเมนูสุดพิเศษจริงๆ ข้าวผัดสับปะรด กุ้งสดจำนวน 66 ลูก ซึ่งปรุงจากกุ้งสดๆเนื้อหวานอร่อย และสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย สับปะรดพันธ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ลองลิ้มชิมรส เรียกว่างานนี้ใครที่ชิมไปแล้วก็ต่างยกนิ้วให้คนปรุง

ทั้งยังจำหน่ายในราคาลูกละ 200 บาท เพื่อนำรายได้ สมทบทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลหัวหินและชะอำ “นักเดินทาง”ขอบอกถือเป็นเมนูอร่อยที่อิ่มท้องและยังได้บุญกันทั่วหน้า

ภายในงานมีการตกแต่งร้านค้า จัดวางผังเป็นอย่างดี มีทั้งร้านค้าชื่อดังในพื้นที่ และห้องอาหารจากโรงแรมดังในหัวหิน/ชะอำ   ร่วมออกบูธจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม มากกว่า 100 ร้าน ในราคาพิเศษ  แถมยังมีดนตรีบนเวทีคลอเคล้าไปเสียงคลื่น ยิ่งบรรยากาศในช่วงเย็นและช่วงค่ำไม่ต้องพูดถึง……

นอกจากนี้ในงานยังมีสินค้าเกษตรและ OTOP นวัตวิถี มาร่วมจัดแสดงออกร้านอีกจำนวนมากด้วย เอกเป็นว่านักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเดินทางมาร่วม แชะ ชิม ชิลล์ งานเทศกาลอาหารหัวหิน  ระหว่างวันที่ 24– 26 สิงหาคมนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด

“นักเดินทาง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน