X

สลด!! พบซากเต่าตนุเกยหาดหัวดอน อ.หัวหิน

 ประจวบคีรีขันธ์ -ชาวบ้านพบซากเต่าตนุขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวณชายหาดบ้านหัวดอน  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ล่าสุดศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันตก  แจ้งให้ทราบว่าเบื้องต้นไม่สามารถระบุเพศและสาเหตุการตายได้ โดยสั่งการให้สัตวแพทย์ลงพื้นที่ไปชันสูตรในวันพรุ่งนี้

วันที่ 11 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน เดินทางไปดูซากเต่าทะเลที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาตายอยู่ที่ชายหาดบ้านหัวดอน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  หลังจากมีชาวบ้านแจ้งให้ทราบ  เมื่อไปถึงพบซากเต่าทะเลขนาดใหญ่ อยู่บริเวณชายหาด หลังจากนั้นจึงได้ช่วยกันพลิกซากเต่าตัวดังกล่าว ขึ้นบนบอร์ดซึ่งเริ่มส่งกลิ่นเหม็นและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ วัดความยาวได้ 1.50 ซม. และกว้างประมาณ 70 ซม.  น้ำหนักประมาณ 70-80 กิโล   หลังจากนั้นจึงแจ้งให้นายสุรศักดิ์  ทองสุกดี ผอ.ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันตก  กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้รับทราบพร้อมส่งรูปไปทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ทำให้ทราบว่าเต่าทะเลตัวดังกล่าวเป็น”เต่าตนุ”

 

เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณชายหาดก่อน เนื่องจากกลัวน้ำทะเลจะขึ้นและซัดกลับลงไป แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเพศอะไร และสาเหตุการตายเกิดจากอะไร  โดยในวันพรุ่งนี้ได้สั่งการให้สัตว์แพทย์ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันตก ลงไปผ่าพิสูจน์ ตรวจสอบหาสาเหตุการตายของเต่าตนุอีกครั้ง

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน