X

ช่วยกัน! ทหารวางปืนจับเข็ม-ด้ายทำหน้ากากผ้าใช้เอง

 

ประจวบคีรีขันธ์ -ชมรมแม่บ้านโรงเรียนนายสิบทหารบก ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน จัดฝึกอบรมการทำหน้ากากผ้า เพื่อให้กำลังพลใช้ แจกจ่ายในครัวเรือน และส่งไปให้ญาติพี่น้องที่ยังขาดแคลน

วันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่โรงเรียนนายสิบทหารบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางณรีทิพย์ น่วมบัว ประธานชมรมแม่บ้านโรงเรียนนายสิบทหารบก เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมวิทยากรทำหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีนางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมตรีเมืองหัวหิน ,นางยุพิน  เศรษฐศักดาศิริ กรรมการชมรม ,นางรัมภา จำลองราช ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วยคณะวิทยากรจากเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจน ตัวแทนครูฝึก แม่บ้านโรงเรียนนายสิบเข้าร่วม

นางณรีทิพย์ น่วมบัว ประธานชมรมแม่บ้านโรงเรียนนายสิบทหารบก กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีความน่าเป็นห่วง ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น แม้ตอนนี้จะยังไม่เข้าสู่การแพร่ระบาดในระยะที่ 3 แต่ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องตื่นตัว แต่ไม่ตื่นตระหนก ขณะนี้หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากทางการแพทย์ยังขาดแคลน ดังนั้นในส่วนของกำลังพล หรือครอบครัว ที่ต้องเข้าไปในที่ชุมชน หรือสถานที่มีประชาชนจำนวนมาก จำเป็นต้องการป้องกันตัวเอง หน้ากากผ้าจึงยังมีความจำเป็นที่จะต้องสวมใส่ เพื่อป้องกันตนเองในเบื้องต้น และจะมีเพียงพอ เพื่อสามารถเปลี่ยนซักทำความสะอาดได้

สำหรับครั้งนี้เป็นการอบรมการทำหน้ากากผ้าให้กลุ่มวิทยากร หรือ ครูแม่ไก่ เพื่อที่จะนำไปเผยแพร่วิธีการให้กำลังพล และครอบครัวทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้ในครอบครัว  หรือส่งไปให้ญาติพี่น้อง บุตรหลานที่อยู่ในพื้นที่ที่ยังขาดแคลนหน้ากาก โดยวิทยากรจากเทศบาลเมืองหัวหิน ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทหาร หรือ แม่บ้าน ต่างก็ตั้งใจเรียนรู้กันอย่างเต็มที่ แม้งานเย็บปักถักร้อยดูจะเป็นงานของผู้หญิง แต่ก็ไม่เกินความสามารถของชายชาติทหาร ที่ชีวิตปกติจะต้องถือปืนออกรบ ออกฝึกเตรียมพร้อม แต่วันนี้ต้องวางปืนชั่วคราวมาหยิบด้ายหยิบเข็มเย็บหน้ากากผ้า ก็แลดูขึงขังตั้งใจเป็นอย่างมาก

# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน