X

”รถยนต์หลุดโค้ง”บางสะพานจุดเดียว 10 ครั้งฝั่งล่องใต้ ในรอบครึ่งเดือน

                        รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูจุดที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์หลุดโค้ง รอบครึ่งเดือน 10 ครั้งบริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้  ระหว่างหลักกิโลเมตร 385-386  ก่อนถึงสะพานหมวดการทางบางสะพาน เบื้องต้นติดตั้งป้านสัญญาณเตือนชะลอความเร็ว และเตรียมปรับปรุงให้ผิวจราจรมีความหนืด

                             หลายวันที่ผ่านมาสิงหาคม 2561 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายศักดิ์รินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน ,นายสมหมาย ปานทอง กำนันตำบลธงชัย ,นายวิเชียน เกตุงาม กำนันตำบลกำเนิดนพคุณ  และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจพื้นที่ หลักกม.385-386 ถนนทางหลวงหมายเลข4(เพชรเกษม)ขาล่องใต้ หมู่ 4 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สามแยกบางสะพาน ก่อนถึงที่ทำการหมวดการทางบาสะพาน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุช่วงกม.ดังกล่าวบ่อยครั้ง โดยขณะนี้อำเภอบางสะพานและแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ติดตั้งป้ายเตือนจุดอันตรายเพิ่มขึ้นอีก 6 ป้ายในบริเวณก่อนถึงโค้งดังกล่าวประมาณ 300 เมตร เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ชะลอความเร็ว ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมาในจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งจนผิดปกติ และขณะนี้ได้ทำเรื่องของบประมาณสำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวง เพื่อดำเนินการตีเส้นฯและทำเครื่องหมายบนผิวจราจรเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

                  นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าแต่อย่างไรก็ตาม เพื่อเพื่อความปลอดภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จะขอให้กรมทางหลวงใช้มาตรการทางวิศวกรรมจราจรแก้ไขและช่วยลดปัญหาให้ได้ผลจนไม่เกิดอุบัติเหตุในจุดนี้อีก    ทั้งนี้เนื่องจากในช่วง15วันที่ผ่านมา(ตั้งแต่1สค.-15สค.61)เกิดอุบัติเหตุประมาณ10ครั้ง 100%เกิดในเวลากลางวัน(ช่วงเที่ยง)90%เป็นคนนอกพื้นที่ มีคนในพื้นที่เพียงรายเดียว 90%ไม่มีคู่กรณี(เฉี่ยวชนเอง).  ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แจ้งให้กรมทางหลวงเพิ่มความปลอดภัยด้วยมาตรการชะลอความเร็วของรถและปรับปรุงให้ผิวจราจรมีความหนืดเพิ่ม(Antired skidding)เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในจุดดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน