X

ชัดแล้ว!! กองทัพไม่กักตัว”ผีน้อย”ที่หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวหัวหิน แสดงเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยที่จะมีการกักกันโรคผีน้อยที่สวนสนประดิพัทธ์ พร้อมยื่นหนังสือให้กับปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเดินทางมาชี้แจงและรับหนังสือร้องเรียน พร้อมยืนยันว่าขณะนี้กระทรวงกลาโหม ได้ยืนยันยกเลิกพื้นที่กักตัวที่อาคารบ่อฝ้าย และอาคารรับรองสวนสนประดิพัทธ์ หัวหิน แล้ว

(วันที่ 7 มีนาคม 63) ที่บริเวณหอนาฬิกา หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนชาวหัวหิน ได้รวมตัวกันพร้อมถือป้ายข้อความ #SAVEHUAHIN และป้ายคัดค้านไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลมีแผนงานจะนำแรงงานไทยผิดกฎหมาย (“ผีน้อย”) ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ มากักบริเวณเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า COVID 19 ที่สวนสนประดิพัทธ์ 1  อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในเร็วๆ นี้

แม้ว่าในช่วงบ่ายวันนี้ กระทรวงกลาโหม จะออกมายืนยันไม่ใช้พื้นที่ทหาร อาคารรับรอง หาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี รวมทั้งอาคารรับรองบ่อฝ้าย และสวนสนประดิพัทธ์ เป็นพื้นที่ควบคุมโรคแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีประชาชน และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ ที่ยังไม่มั่นใจว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวเท็จ ยังคงพากันใส่หน้ากากออกมารวมตัวกัน เพื่อประกาศเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วย เนื่องจากจะสร้างผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว  โดย พันตำรวจเอกไพทูล พรมเขียน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และความปลอดภัยรักษาความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายกิตติพงศ์  สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน และนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และนายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ส.ส.เขต2หัวหิน ปราณบุรี ได้เดินทางมาชี้แจงสถานการณ์ความคืบหน้าล่าสุดกับชาวบ้าน

ซึ่งในครั้งนี้ นายสายธาร เผื่อนผุด ในฐานะตัวแทนชาวบ้านและกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า หัวหินได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ปลัดจังหวัด เพื่อนำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเสนอไปยังรัฐบาลต่อไป   ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกาศชี้แจงว่า วันนี้พลเอกชัยชาญ ช้างมูลมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้มีการประชุมหารือร่วมกับทุเหล่าทัพ เพื่อเตรียมความพร้อมของกองทัพ ในการสนับสนุน กระทรวงสาธารณสุข รับมือการควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 โดยทางกระทรวงกลาโหม ยืนยันไม่ใช้พื้นที่ทหาร อาคารรับรอง หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี และ อาคารรับรอง บ่อฝ้าย และสวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพื้นที่ควบคุมโรค เนื่องจากมีการประสานกับกระทรวงสาธารณสุข และส่วนราชการในพื้นที่แล้วมีความไม่เหมาะสม โดยจะใช้พื้นที่ทหารเรือ อาคารรับรองเดิม อ.สัตหีบ เป็นพื้นที่ควบคุมโรคกลุ่มแรงงานไทยในพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ เนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้าน ภายหลังจากได้รับฟังคำยืนยันจากปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่ชัดเจนแล้ว ประชาชนต่างรู้สึกสบายใจและแยกย้ายกันเดินทางกลับ

#77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน