X

เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนผู้สูงวัย ทม.หัวหิน “หัวใจวิบวับ”

 

ประจวบคีรีขันธ์– เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนผู้สูงอายุ วิลัยวัยหวาน รุ่นที่  4 บรรยากาศสุดคึกคัก นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นำคณะผู้บริหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้สูงวัยชาวกว่าสองร้อยคน สวมใส่ชุดนักเรียนทำกิจกรรมหน้าเสาธง ออกกำลังกายเต้นเพลงวิบวับ เรียกเหงื่อและเรียกรอยยิ้มยามเช้า ก่อนเข้าห้องเรียน

วันที่ 4 มีนาคม 63บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดภาคเรียนวันแรก ของโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองหัวหิน วิ’ลัย วัยหวานรุ่นที่ 4 ภายใต้หลักสูตร เตรียมความพร้อมก่อนวัยผู้สูงอายุ โดยบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน เนื่องจาก นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน และผู้สูงอายุกว่า สองร้อยคนพร้อมใจกันสวมใส่ชุดนักเรียน ทับด้วยผ้ากันเปื้อน  เพื่อย้อนวัย ย้อนวันวานสมัยเป็นนักเรียน  โดยก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างทางการ นักเรียนทั้งหมด ได้ร่วมกันทำกิจกรรมหน้าเสาธง ประกอบด้วย การเคารพธงชาติ สวดมนต์ และออกกำลังกายเบาๆ สร้างความตื่นตัวในเพลงฮิตของวัยรุ่นตอนนี้ คือเพลงวิบวับ ซึ่งแม้จะเป็นเพลงแร๊ปแต่ก็มีจังหวะไม่เร็วมาก สามารถขยับแข้ง ขยับขาตามได้ ซึ่งผู้สูงวัยทุกคนต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ออกสเต็ปท์กันเต็มที่ไม่ยอมน้อยหน้ากันทีเดียว ไม่แคร์อายุแม้ว่านักเรียนบางคนจะอายุกว่า 80 ปีแล้วก็ตาม  อีกทั้งยังเป็นการสร้างสีสัน เรียกรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี

จากนั้น นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานลั่นระฆัง เพื่อเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวานรุ่นที่ 4 อย่างเป็นทางการ โดยมี นางสาวไพลิน กองพันธ์,นางสางบุษบา โชคสุชาติ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรี ,นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการนายกเทศมนตรี นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาล,นางภัชชญา พรรพีภาส นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน หลังจากกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนทั้งหมดได้เข้าห้องเรียนเพื่อรับฟังการปฐมนิเทศ แนะนำตัว แบ่งกลุ่ม และคัดเลือกประธานนักเรียน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ในฐานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวาน กล่าวว่า โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวาน หวาน เป็นหลักสูตรเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพใจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่เตรียมเข้าสู่วัยสูงอายุในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพใจ และเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงศักยภาพของตนเอง ตลอดจนให้ความรู้ความเข้าใจหลักการดูแลสุขภาพ การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม การป้องกันโรคที่จะเกิดกับผู้สูงอายุ การใช้อินเตอร์เน็ตในมือถือ การใช้แอพลิเคชั่น ไลน์ หรือ facebook เพื่อติดต่อกับสังคมออนไลน์ อีกทั้งเป็นต้นแบบของผู้สูงอายุที่มีความทันสมัย แต่ยังคงซึ่งความเก๋าในความเป็นคนหัวหินดั้งเดิมด้วย

ทั้งนี้โรงเรียนผู้สูงอายุวิ’ลัย วัยหวาน หัวหิน รุ่นที่ 4 มีผู้สูงวัยชาย-หญิง เข้าร่วมจำนวน 250 คน นักเรียนที่มีอายุมากที่สุดของรุ่นนี้คืออายุ 82 ปี แต่ยังมีความแข็งแรง สดใส หรือหัวใจวิบวับนั่นเอง  เปิดเรียนทุกวันพุธ หลักสูตร 16 สัปดาห์ โดยหลักสูตรของนักเรียนผู้สูงอายุ จะมีทั้งกิจกรรมสันทนาการ โภชนาการเบื้องต้น การดูแลสุขภาพเบื้องต้น การฝึกอาชีพ หรืองานฝีมือระยะสั้น กฎหมายเบื้องต้น เช่น กฎหมายจราจร กฎหมายมรดก และข้อมูลการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ เป็นต้น

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์(ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน