X

หน่วยกู้ภัยฯ ออกค้นหาพบแล้วร่างเด็กจม!!แม่น้ำปราณบุรี

คืบหน้า กรณีเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ลงเล่นน้ำกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน ในแม่น้ำปราณบุรีที่กำลังเชียวกราด จมน้ำหายไป 1 คน เมื่อ3 วันที่ผ่านมา เย็นวันนี้กู้ภัยฯออกค้นหนจนพบร่างน้องแล้ว อยู่ห่างจากจุดที่จมน้ำไปประมาณ 5 ก.ม.

ผ็สื่อข่าวรายว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย สว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณท่าน้ำบ้านท่ามะกรูด ม.5 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีเด็กวัย 9 ขวบลงเล่นน้ำกับเพื่อนประมาณ 7 คน แล้วมีน้องกัน วัย 9 ขวบ ได้จมน้ำหายไป เจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดประดาน้ำของ หน่วยกู้ภัย สว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีและมูลนิธิสว่างหัวหิน ช่วยค้นร่างเด็กที่จมน้ำหายไป ซึ่งการค้นหาขณะนั้นประสบปัญหามากน้ำในแม่น้ำไหลเชียว ขุ่นและลึก ซึ่งการค้นหาใช้เวลานานกว่า หลายชั่วโมงก็ยังไม่พบร่างเด็กน้อยที่จมน้ำเป็นเวลามืดการค้นหาในวันนั้นต้องยุติลง

วันรุ่งขึ้นการปฎิบัติการค้นหาหลายหน่วยงานก็ได้เริ่มต้นตั้งเช้า โดยได้รับความช่วยเหลือจากหลายหน่วย กู้ภัยฯ หัวหิน กาญจนบุรี สมุทรสงคราม  รวมถึง ตำรวจภูธรปราณบุรี ทหารจากค่ายธนะรัตช์  ตชด.146  ปภ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นำกำลังทั้งเรือ นักประดาน้ำ เครื่องจักรหนัก มาร่วมกันค้น โดยใช้ชุดประดาน้ำออกค้นตรงจุดที่เด็กจมน้ำและขยายรัศมีเป็น 1 ก.ม. ส่วนเรือก็ได้ออกตะเวนวิ่งตามหาตามตลิ่ง ตามกอไม้ ตลอดระยะทางประมาณ 10 ก.ม. ก็ยังไม่พบ การค้นหาใช้เวลา ร่วม 12 ชั่วโมงก็ยังไม่พบ จึงได้ยุติการค้นหา

จนมาถึง(วันที่ 20 สิงหาคม 2561)ในช่วงเย็นห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 5 ก.ม. เจ้าหน้าที่นำเรือลาดตะเวนได้กลิ่นเหม็นเหมือนกลิ่นเน่าของศพ จึงได้เข้าไปสำรวจที่บริเวณกอไม้ไผ่ ริมตลิ่ง ก็พบศีรษะเด็กในลักษณะหงายหน้า ส่วนลำตัวจมน้ำโดยมีขยะจำนวนมากลอยมาติด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างน้องวัย 9 ขวบ ออกมาจากกอไผ่แล้วนำใส่เรือเพื่อนำไปขึ้นที่ท่าน้ำท่ามะกรูดจุดที่เด็กจมน้ำ ซึ่งสภาพศพ ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน กำลังขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ซึ่งในการปฏิบัติการค้นหา ทั้ง 3 วัน มี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอปราณบุรี พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี นายชวลิต รัตนสุทธิกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณ มาคอยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการค้นหา นอกจากนั้นยังมีประชาชนจำนวนมากทราบข่าวว่าพบเด็กจมน้ำแล้วได้เดินทางมาดู ซึ่งต่างก็อดสงสารมารดาของน้องที่เสียชีวิตต้องมาสูญเสียลูกชายไป ทั้งที่อายุยังน้อย ก็ขอให้กำลังใจมารดาและญาติพี่น้องของน้อง เราขอแสดงความเสียใจด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา ร.ต.อ.นํฐพงษ์ อาจอ่ำ รองสารวัตรสอบสวน ได้เข้าทำการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต พร้อมลงถ่ายภาพลงบันทึก พร้อมสอบปากคำมารดาและผู้ที่เกี่ยวข้องจากนั้นจึงนำร่างน้องไปที่โรงพยาบาลปราณบุรี เพื่อแพทย์ชันสูติหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง จากนั้นก็ให้ญาตินำร่างไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน