X

พายุ”ไคตั๊ก” ส่งผลคลื่นลมทะเลหัวหินรุนแรง เรือเฟอร์รี่หัวหิน-พัทยา หยุดให้บริการ

ผู้ประกอบการร้านค้าริมชายหาดหัวหิน 22 ร้านยังคงปิดร้านต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังอิทธิพบพายุไคตั๊ก ส่งผลให้ในทะเลยังคงมีคลื่นและลมแรงและซัดกระหน่ำชายหาดหัวหิน ตลอดแนวอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรือประมงพื้นบ้านนับ 100 ลำต้องจอดหลบคลื่นลมที่ยังโหมกระหน่ำบริเวณสะพานปลาหัวหิน ส่วนเรือเฟอรรี่ข้ามอ่าวไทย หัวหิน-พัทยา ประกาศหยุดเดินเรือไปจนถึง23 ธันวาคมนี้

(20 ธันวาคม 2560)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คลื่นลมในทะเลยังคงรุนแรงมากกว่าวานนี้โดยเฉพาะมีคลื่นสูงกว่า 5 เมตร และซัดเข้าชายหาดหัวหินอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำทะเลขึ้นมาถึงบริเวณร้านค้า 22 ร้าน ทำให้วันนี้ผู้ประกอบการยังคงปิดร้านเป็นวันที่ 2   รวมไปถึงร้านขายของที่ระลึกบริเวณทางลงชายหาดหัวหิน แม่ค้าพ่อค้าบอกว่าชายหาดไม่สามารถลงไปเล่นน้ำและเดินเล่นได้ ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาซื้อของที่ระลึกเหมือนเช่นทุกวันทั้งๆที่เป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งคงต้องรอให้คลื่นลมทะเลสงบกลับเข้าสู่สภาวะปกติ นักท่องเที่ยวจะกลัมาเหมือนเดิม ในขณะที่เรือโดยสารข้างฟากเฟอร์รี่หัวหิน-พัทยา และพัทยา-หัวหิน แจ้งปิดการเดินเรือเฟอรรี่ข้ามอ่าวไทยเป็นการชั่วคราวหลังในทะเลมีคลื่นสูง5-6 เมตร ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2560 นี้

ในขณะที่บริเวณสะพานปลาหัวหิน เรือประมงพื้นบ้านกว่า 100 ลำจอดหละบคลื่นลมอยู่หลังแนวเขื่อนกั้นของสะพานปลา ชาวประมงยังคงออกมาคอยดูเรือประมงที่จอดเอาไว้เนื่องจากในทะเลมีคลื่นลมแรง และคลื่นได้ซัดผ่านแนวกำแพงกันคลื่นเข้ามายังบริเวณที่จอดเรือประมงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน รวมไปถึงบริเวณสะพานปลาหัวหิน ก็ไม่มีเรือประมงมาจอดตลอดแนวสะพานแต่อย่างใดเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมที่แรงจัด ซึ่งชาวประมงหัวหินคาดว่ากว่าคลื่นลมสงบน่าจะอีก 2-3 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน