X

“นักท่องเที่ยวต่างชาติ” เล่นไคท์บอร์ด เสียชีวิตในทะเลหัวหินขณะคลื่นลมแรง

โจนาธาน นักท่องเที่ยวชาวไอริส ประเทศไอร์แลนด์ นำไคท์บอร์ทมาเล่นในช่วงทะเลหัวหิน มีคลื่นลมแรงช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุขณะเล่นไปเกี่ยวทุ่นที่วางไว้เป็นแนวของเจ็ตสกรี ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พนักงานร้านเช่าไคท์บอร์ด และชาวต่างชาติเห็นออกไปช่วยเหลือ  เข้ามาแต่พบว่าเสียชีวิตระห่างที่นำกลับมาขึ้นบริเวณชายหาดหัวหิน

( 20 ธันวาคม 2560) ร.ต.อ.จารึก คงกระเรียน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเล่นไคท์บอร์ด ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต  อยู่ในทะเลหัวหิน   บริเวณชายหาดซอยหัวหิน 77 จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถานหัวหิน ไปยังที่เกิดเหตุพบพนักงานของร้านที่ให้บริการเช่าไคท์บอร์ด และเพื่อนชาวต่างชาติ นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากทะเลแล้ว พร้อมด้วยไคท์บอรด์ 1 ชุด

จาการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายโจนาธาน อายุ 40 ปี  ชาวไอริส ประเทศไอร์แลนด์  ได้มาเอาไคท์บอร์ดที่ฝากไว้ในร้านไคท์บอร์ดที่เปิดสอนและให้เช่าในบริเวณซอยหัวหิน75 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา และนำออกไปเล่นคนเดียวบริเวณชายหาดหัวหิน และเนื่องจากในทะเลหัวหินมีคลื่นและลมที่แรงมากจากอิทธิพลพายุโซนร้อนไคตั๊ก  ซึ่งระหว่างที่เล่นไคท์บอร์ดอยู่ในทะเลนั้น มีชาวต่างชาติที่อยู่ริมฝั่งเห็นนายโจนาธาน ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือ ระหว่างนั้นมีพนักงานของร้านที่ให้เช่าไคท์บอร์ดผ่านมาจึงพากันออกไปช่วย แต่ปรากฏว่านายโจนาธาน  ขาที่สวมใส่เซิร์ฟบอร์ดไปเกี่ยวกับทุ่นไข่ปลาที่วางเป็นแนวห้ามเจ็ตสกรีเข้ามา และประกอบกับคลื่นและลมแรงมาก ทำให้นายโจนาธาน น่าจะหมดแรงระหว่างนั้นไปถึงจึงช่วยกันตัดสายเชือกที่โยงกับไคท์บอร์ดออกและนำร่างของนายโจนาธาน กลับเข้ามาที่ชาหาดและช่วยกันทำ ซีพีอาร์ เพื่อช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีสัญญาณชีพแล้ว เบื้องต้นร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตก่อนที่พนักงานของร้านให้เช่าไคท์บอร์ด และชาวต่างชาติจะไปนำร่างกลับเข้ามายังชายหาดหัวหิน จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหัวหินเพื่อแจ้งให้ทางญาติทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามพบว่าถึงแม้จะมีคลื่นและลมแรง แต่นักท่อเที่ยวชาวต่างชาติมักจะมาเช่าไคท์บอร์ด และออกมาเล่นที่ชายหาดหัวหิน และ หาดปากน้ำปราณบุรี กันเนื่องจากการเล่นไคท์บอร์ดถือเป็นกีฬาที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มักนิยมเล่นในช่วงที่มีคลื่นและลมแรงกัน  โดยผู้เล่นจะสวมใส่เซิร์ฟบอร์ดที่เท้าทั้งสองข้าง และมือสองข้างจะจับค้นเชือกที่โยงกับตัวร่มเอาไว้ เมื่อได้ทั้งคลื่นและลมที่แรง จะส่งผลให้ผู้บังคับไคท์บอร์ด สามารเหิรลอยขึ้นไปและกลับลงมาบนคลื่นและแล่นไปตามแรงลม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน