X

หลายหน่วยงาน  ดำน้ำค้นหาเด็ก10 ขวบจมแม่น้ำปราณบุรี  2วันยังไม่พบ

 

เด็กชายวัย 10  ขวบ ลงเล่นน้ำกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน ในแม่น้ำปราณบุรีที่กำลังเชียวกราด จมน้ำหายไป 1 คน หลายหน่วยงานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งค้นหามา 2 วันแต่ยังไม่พบ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว เนื่องจากช่วงนี้เขื่อนปราณบุรี มีการพร่องน้ำอยู่

วันที่ 19 สิงหาคม 2561   ความคืบหน้าเด็กลงเล่นในแม่น้ำปราณบุรี วานนี้และจมหายไป  โดยที่เมื่อวานนี้บริเวณท่าน้ำบ้านท่ามะกรูด ม.5 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีประชาชนที่ทราบข่าวว่ามีเด็กจมน้ำมายืนดูเหตุการณ์ กว่า 100 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดประดาน้ำของ หน่วยกู้ภัย สว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีและมูลนิธิสว่างหัวหิน กำลังช่วยค้นร่างเด็กที่จมน้ำ หายไป ซึ่งน้ำในแม่น้ำปราณบุมีปริมาณน้ำมากไหลเชียว ขุ่นและลึก เนื่องจากเขื่อนปราณบุรีได้มีการพร่องน้ำในเขื่อนลงแม่น้ำปราณบุรี จึงเป็นปัญหาและอุปสรรค ซึ่งการค้นหาใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงก็ยังไม่พบร่างเด็กน้อยที่จมน้ำ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ด.ช. แบงก์ อายุ 12 ปี เล่าให้ฟังว่า ได้ชวนกันกับเพื่อน 4 คนมาลงเล่นน้ำในแม่น้ำปราณที่ท่าตะเคียงตั้งแต่ 10.00 น.(วันที่ 18 สิงหาคม 2561)และช่วงเที่ยงก็ชวนกันมาเล่นที่บริเวณท่าน้ำท่ามะกรูดต่อ โดยทุกคนได้เดินลงไปริมตลิ่งที่เป็นพื้นปูนแล้วเดินไปทางเหนือน้ำเพื่อที่จะกระโดดน้ำให้กระแสน้ำพาลอยมาที่บริเวณท่าน้ำ ตนและกับอีก 2 คนมาก่อนกระโดดลงน้ำและลอยมาขึ้นฝั่งได้ แต่ ด.ช.กัน อายุ 10 ปี ที่มาคนสุดท้ายเมื่อเห็นว่ากระโดลงน้ำแล้วน้ำก็พาไหลไปกลางน้ำพวกตนเห็น เพื่อนโผล่ขึ้นมาจากน้ำครั้งเดียวแล้วก็จมหายไปตนไม่กล้าลงไปช่วยจึงวิ่งขึ้นไปข้างบนก็เจอผู้ใหญ่ที่กำลังเตรียมตัวตกปลา บอกว่าเด็กจมน้ำ ผู้ใหญ่ก็ลงไปช่วยงมก็ไม่เจอจึงได้โทรศัพท์แจ้งกู้ภัยฯ

ด้านมารดาเด็กที่จมน้ำ เล่าให้ฟังว่า ตนทำงานที่อำเภอหัวหิน ลูกเรียนหนังสืออยู่ที่ปราณบุรี อยู่กับยายที่บ้าน มีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายมีเล่นน้ำกับเพื่อนแล้วจมน้ำหายไป ยังหาตัวไม่พบตนจึงรีบกลับมาหัวใจแทบสลาย ตนมีลูก 2 คน คนที่จมน้ำพรุ่งนี้ก็อายุเต็ม 10 ขวบแล้ว ไม่คิดว่าจะแอบมาเล่นน้ำ

โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำก็ยังไม่ลดละพยายามค้นหาร่างเด็กน้อยก็ไม่พบ เวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่งโมง ไม่ทราบว่ากระแสน้ำได้พัดร่างไปไกลจากจุดที่เกิดเหตุหรือว่ายังอยู่ใกล้ๆจุดเกิดเหตุไม่เจอก็คงต้องรอให้ร่างลอยขึ้นมา

ถึงแม้ว่าวันนี้หลายหน่วยงานยังคงร่วมกันออก ดำน้ำในบริเวณแม่น้ำปราณบุรี แต่ก็ยังไม่พบเด็กแต่อย่างใด

ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน