X

นักวิ่งกว่า2พันคน ร่วมวิ่ง”หัวหินพระอาทิตย์ตกดิน”ครั้งแรก

                          นักวิ่งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่กว่าสองพันคนร่วมแข่งขันวิ่งในรายการ วิ่งหัวหินพระอาทิตย์ตกดิน ครั้งแรก เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่  แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาตลอดการแข่งขันก็ไม่เป็นอุปสรรค

                         วันที่ 18 สิงหาคม 2561   ที่สวนสาธารณะอำเภอหัวหิน ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดการแข่งขัน วิ่งหัวหินพระอาทิตย์ตกดิน (Hua Hin Sunset Half Marathon) ครั้งที่ 1 เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ดำเนินงานครบรอบ 20 ปี และเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจรักสุขภาพมากขึ้นด้วยการออกกำลังกาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของหัวหินโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ รวมถึงนำรายได้จากการจัดกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่ายเข้าสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ

                          ทั้งนี้มี นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายแพทย์วีระศักดิ์ พงษ์พัฒนพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ,นางลิษา อึ้งเห่ง อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ,นายวัฒนชัย กาญจนโพธิ์ นายกสโมสรไลออนส์หัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน

                           โดยมีนักวิ่งชาวไทย ชาวต่างชาติ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เข้าร่วมการแข่งขั้นทั้งสิ้นกว่า สองพันคน โดยใช้เส้นทางจุดเริ่มต้น และเส้นชัย บริเวณสวนสาธารณะอำเภอหัวหิน แบ่งการแข่งขันออกเป็น เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ หรือ ฟันรัน 5 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร สำหรับผู้ชนะเลิศเข้าอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท อันดับ 2 เงินรางวัล 5,000 บาท อันดับ 3 เงินรางวัล 4,000 บาท และอันดับที่ 4- 5 ได้เงิน 3,000 และ 2,000 บาท

                           สำหรับบรรยากาศการวิ่งในในช่วงเย็นวันนี้ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาโปรยปรายตลอดเวลา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค นักวิ่งทุกคนต่างเช็คอินลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง โดยนักวิ่งบางคนบอกว่า การวิ่งท่ามกลางฝนที่ตกลงมา ก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่งคือ อากาศไม่ร้อน  ทำให้ร่างกายไม่เกิดความร้อนหรือเหนื่อยง่าย แต่ต้องยอมรับอาจจะไม่สามารถทำความเร็วได้ตามที่ตั้งใจ เนื่องจากเส้นทางมีแอ่งน้ำ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ก็สามารถเข้าเส้นชัยรับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน