X

จิตอาสาอำเภอทับสะแก ร่วมกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เฉลิมพระเกียรติ

ประชาชนจิตอาสา อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ ในกิจกรรม“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” กำจัดผักตบชวา วัชพืช ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณคลองกระแทก หมู่ 5 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทร เทพยวรางกูร 66 พรรษา

               วันที่ 9   สิงหาคม 2561 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก นำประชาชนจิตอาสาชาวอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลตำบลทับสะแก องค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ ในกิจกรรม“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” กิจกรรมกำจัดผักตบชวา วัชพืช ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากและมีการขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว ในแหล่งน้ำสาธารณะ  บริเวณคลองกระแทก หมู่ 5 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2,700 เมตร ซึ่งเป็นคลองที่ระบายน้ำลงสู่ทะเลได้  เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทร เทพยวรางกูร 66 พรรษา   อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยทุกเพศทุกวัย ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม และเพื่อให้การดำเนินกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ไปใน 8 อำเภอ

ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทร เทพยวรางกูร  ทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ พระองค์ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่งคงและราษฏรมีความสุข สืบสานรักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้หน่วยงานราชการ ตลอดจนประชานทุกหมู่เหล่าที่เป็นจิตอาสา ได้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ราษฏร อาทิปัญหาน้ำท่วมในชุมชน และอื่นๆ อีกทั้งได้ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ทุกจังหวัดทั่วประเทศขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน