X

ทม.หัวหิน “ชูข้าวผัดสับปะรดกุ้งสดเมนูเด็ด”งานเทศกาลอาหารหัวหิน

เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน ,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  จัดงานเทศกาลอาหารหัวหิน 2018 โดยปีนี้มีไฮไลท์เด็ดคือการปรุงเมนุสุดพิเศษข้าวผัดสับปะรดกุ้งสด 66 ลูก แจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมฟรี  ททท.ประจวบคีรีขันธ์  จัดของที่ระลึก  ชวนคู่จิ้น มาฟิล อาหารอร่อยที่หัวหิน จ่ายค่าที่พัก 800 บาทขึ้นไปรับฟรีกระเป๋า อะเมซิ่งไทยเท่ห์ สุดสวย

วันที่ 6 สิงหาคม 2561) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารหัวหิน 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2561 ณ สวนหลวงราชินี 19 ไร่( ฝั่งทะเล) ร่วมด้วย นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,นายบุญยืน พูลลาภ ปรานชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน ตลอดจนตัวแทนจากโรงแรมชื่อดังในอำเภอหัวหิน และใกล้เคียง เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว พร้อมนำเมนูตัวอย่างมาจัดแสดงและให้ชิมเรียกน้ำย่อย  ไม่ว่าจะเป็น ยำส้มโอสูตรพิเศษเสิร์ฟกับกุ้งทอด, ปลาหมึกชุบแป้งทอดรสต้มยำ เสิร์ฟคู่ส้มตำผลไม้, ปลาทรายทอด เสิร์ฟพร้อมผักบุ้งกรอป,กุ้งทอดใบเล็บครุฑ ฯลฯพร้อมขนมหวาน

นายมนตรี ชูภู่ นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารหัวหิน เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวน้อย การจัดงานมุ่งหวังให้เกิดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน  รวมทั้งอนุรักษ์อาหารพื้นถิ่นที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งถูกสืบทอดมาถึงปัจจุบัน โดยเปิดโอกาสให้แต่ละโรงแรมทั้งหัวหิน-ชะอำ/ปราณบุรี และร้านอาหารชื่อดัง ได้แสดงศักยภาพด้านอาหารซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แตกต่างกันไป โดยเฉพาะที่สำคัญคือ ส่งเสริมการใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของท้องถิ่นอาทิสับปะรด ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารคาว อาหารหวาน จากโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหารชื่อดังของเมืองหัวหิน-ชะอำ-ปราณบุรี  ใกล้เคียงกว่า 50 แห่งซึ่งจะมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานในราคาสบายกระเป๋า รวมไปถึงการออกร้ายจำหน่ายสินค้าโอทอปขึ้นชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยภายในงานยังจัดให้มีการจัดการแข่งขันจัดดอกไม้,การแข่งขันประกอบอาหาร-คาวหวาน โดยใช้วัตถุดิบภายในท้องถิ่น,การแกะสลักผลไม้, การแข่งขันบาร์เทนเดอร์

นอกจากนี้ยังมีไอไลท์สำคัญในวันเปิดงานวันที่ 24 สิงหาคม คือ การปรุงเมนูพิเศษ ข้าวผัดสับปะรด กุ้งสด 66 ลูก ซึ่งปรุงจากกุ้งสดๆเนื้อหวานอร่อย และสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมีบรรดาแขกผู้เกียรติ และบรรดาเชฟจากโรงแรมทั้งหมด 66 คน มาร่วมกันกันปรุงเมนูพิเศษให้ผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยวได้ลองลิ้มชิมรสฟรีอีกด้วยในงานนี้ในวันเปิดงานเท่านั้น

ด้านนางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในปีต่อไปทาง ททท.จะบรรจุงานเทศกาลอาหารหัวหิน ไว้ในปฏิทินของการท่องเที่ยวในปีต่อไป  นอกจากนั้นทาง ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวงานเทศกาลอาหารหัวหิน ในปีนี้โดยจัดกิจกรรมใช้ชื่อว่า”ชวนคู่จิ้น  มาฟิล อาหารอร่อยที่หัวหิน” ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก พี่น้อง ครอบครัว เชิญชวนกันมาเที่ยวงานนี้โดยมีกติกา เงื่อนไข  ผู้ที่เดินทางมาพักในพื้นที่อำเอหัวหิน ระว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2561 ในช่วงงานเทศกาลอาหารหัวหิน จ่ายค่าโรงแรมตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป  มารับของจาก ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เป็นประเป๋า สวยงาม อะเมซิ่งไทยเท่ห์ นอกจากนั้นผู้ที่มาร่วมรับประทานอาหารจากบูทต่างๆภายในงานนี้ เมื่อจับจ่ายใช้สอยตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไปก็มารับของที่ระลึกได้เช่นกัน

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน