X

ททท.รวมพลนักเต้นเท้าไฟ จัดเต้นซุมบ้าบนหาดหัวหิน

 ประจวบคีรีขันธ์– ททท.จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างสีสันริมชายหาดหัวหิน รวมนักเต้นเท้าไฟรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เกือบพันคนโชว์สเต็ปท์สะบัดเอวส่ายสะโพกให้สะเทือนกันไปทั้งหาด ในงาน Zumba Dance On The Beach @ Hua Hin  #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง

วันที่ 15 ก.พ. 2563 ที่ชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวต้อนรับ ทีมครูสอนเต้นชื่อดังของเมืองไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้าร่วมงาน Zumba Dance On The Beach @ Hua Hin  ร่วมด้วย นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน โดยในครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมประมาณ 1,000 คน ที่พร้อมใจแต่งกายชุดเต้นออกกำลังกาย เสื้อผ้าสีสันสดใสสไตล์นีออน สีชมพู และสีเขียวสะท้อนแสง สร้างสีสันให้ชายหาดหัวหินดูคึกคักมีชีวิตชีวา

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า กิจกรรม Zumba Dance On The Beach @ Hua Hin จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อตอกย้ำและกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้วยการเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มาร่วมสัมผัสการออกกำลังกายที่สนุกสนาน สะบัดเอวส่ายสะโพกกันให้ชายหาดสะเทือน รวมพลคนเต้นซุมบ้ากับทีมครูสอนเต้นชื่อดังของเมืองไทย ได้ทั้งสุขภาพ และความสนุกสนาน รวมทั้งเป็นกิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีขั้นตอนการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐาน สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่มีสีสันเพื่อเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก  ส่งเสริมการออกกำลังกายให้ร่ายการแข็งแรง เมื่อร่างกายแข็งแรงก็จะสามารถต่อสู้กับไวรัสได้ทุกชนิดด้วย

สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวแบบ sport tourism ไม่ได้จำกัดเฉพาะชายหาดเท่านั้น สามารถขยายผลไปทำได้ทุกที่ ซึ่งล่าสุด ททท.ภาคเหนือ สนใจจะจัดประเภทนี้ ไปจัดเต้นชายเขา เป็นต้น ซึ่งบรรยากาศของประเทศไทยมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว นักเต้นอย่างเต็มที่

สำหรับบรรยากาศการเต้นชุมบ้านบนชายหาดหัวหิน ในวันนี้ก็คึกคักสนุกสนาน นักเต้นสาวเล็ก สาวใหญ่ ต่างก็จัดเต็มทั้งเสื้อผ้า หน้าผม และออกสเต็ปท์เท้าไฟ สะบัดเอว ส่ายสะโพกกันชนิดที่เรียกว่า สะเทือนกันไปทั้งหาด นอกจากนี้การจัดกิจกรรมนี้ยังเป็นต้นแบบของการการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบสังคม ภายหลังจากเต้นซุมบ้าเสร็จแล้ว ทุกคนจะร่วมกันเก็บขยะชายหาดเพื่อให้ชายหาดสวยงามเหมือนเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน