X

ที่สุด! ขี่ม้ามาหารัก 30 คู่รักร่วมจดทะเบียนสมรส ริมหาดหัวหิน

 

 ประจวบคีรีขันธ์ -ชายหาดหัวหินกลายเป็นสีชมพูและอบอวลไปด้วยความรักจาก 30 คู่รักที่จูงมือกันมาร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรส ขี่ม้ามาหารัก ริมหาดหัวหิน ในกิจกรรม HUA HIN Love Fest เนื่องในวันวาเลนไทน์ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก #77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ วิมล ทับคง เรื่อง/ภาพ

วันที่ 14 ก.พ. 2563 ที่ชายหาดหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดงาน HUA HIN Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน ซึ่ง ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้น เนื่องในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ประจำปี 2563 สร้างปรากฏการณ์แห่งรักครั้งแรกของหัวหิน ด้วยการจดทะเบียนบนหลังม้าชายหาด สัญลักษณ์ของหาดหัวหิน โดยมี 30 คู่รักร่วมจดทะเบียนสมรส บนชายหาดท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยมีบุคคลสำคัญของเมืองหัวหินร่วมเป็นสักขีพยาน ได้แก่ นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักประจวบคีรีขันธ์,นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,นางภัชชญา พรรพีภาส นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน พร้อมแขกผู้เกียรติร่วมงาน

โดย นายอำเภอหัวหิน ทำพิธีจดทะเบียนสมรสให้กับ 30 คู่รัก ซึ่งคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสครั้งนี้ มีทั้งคู่รักหนุ่มสาว ที่เข้าพิธีแต่งงานแล้ว หรือกำลังเตรียมตัวเข้าสู่ประตูวิวาห์ คู่รักที่อยู่กินกันมานานจนพยานรัก และคู่รักต่างวัย เช่น คู่แรก นางสาวธัญญลักษณ์ วงศาพูนทรัพย์ อายุ 34 ปี กับ นายจิรวัฒน์  ประเสริฐทรัพย์ อายุ 35 ปี อยู่กินกันมา 11 ปี มีลูกชาย 1 คน อายุ 6 ขวบกว่า หลังจากจดทะเบียนสมรส ฝ่ายชายเปลี่ยนมาใช้นามสกุลผู้หญิง,คู่ที่ 2 นางสาวอินทุกานต์  พรมรัตน์ อายุ 25ปี กับนายธนวัต  ศิลปี อายุ 33 ปี อยู่กินกันมา 6 ปี ยังไม่มีลูก มีแพลนจะเข้าพิธีแต่งงานวันที่ 10 สิงหาคม ปีนี้  และคู่รักต่างวัย คู่ที่ 3 นางสาวทิพวรรณ แสนกาสา อายุ 35 ปี กับนายโรเบิร์ต  เวอรีคเก้ อายุ 74 ปี อยู่กินกันมา 3 ปี เตรียมตัว เตรียมเอกสารที่ต้องรับรองจากสถานทูตเบลเยี่ยม มาเพื่อจดทะเบียนในวันวาเลนไทน์ของปีนี้

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า การจัดงาน HUA HIN Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน ในครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญ คือ การส่งเสริมให้หัวหินเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานสำหรับคู่รักที่กำลังวางแผนแต่งงาน ด้วยศักยภาพของเมืองหัวหินที่มีทะเลและชายหาดแสนสงบเป็นแลนด์มาร์คในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร มีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ มีความปลอดภัย พร้อมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์การเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานได้เป็นอย่างดี โดยความน่าสนใจของการจัดงานครั้งนี้ คือ กิจกรรม “จดทะเบียนสมรส ขี่ม้ามาหารัก ริมหาดหัวหิน” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เชิญชวน 30 คู่รักทั้งชาวไทยต่างชาติ  มาจดทะเบียนสมรสของ บนชายหาด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของหัวหิน  นอกจากนี้ยังเป็นการรวมตัวของเหล่าม้าชายหาดไอคอนแห่งเมืองหัวหินที่จะยกขบวนมาร่วมเป็นสักขีพยานในงานอีกด้วย ถือเป็นการผนึกกำลังเพื่อร่วมกันทำให้หัวหินเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของการจัดงานแต่งงานสำหรับคู่รักจากทั่วโลก

ด้านนางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การจัดงาน HUA HIN Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน ในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความรักของอำเภอหัวหินได้เป็นอย่างดี  และยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์เมืองหัวหินให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับคู่รัก โดยกิจกรรมครั้งนี้ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้คัดเลือก 6 ร้านอาหารในบรรยากาศสุดโรแมนติกของอำเภอหัวหิน เพื่อมอบเป็น “บัตรกำนัลรับประทานอาหารดินเนอร์สุดโรแมนติก”  สำหรับคู่รักทั้ง 30 คู่ที่เข้าร่วมกิจกรรม “จดทะเบียนสมรส ขี่ม้ามาหารัก ริมหาดหัวหิน” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลหัวหิน ซึ่งนอกจากจะเป็นของขวัญสำหรับการเฉลิมฉลองในวันแห่งความรักแล้ว ยังก่อให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ท้องถิ่น ผ่านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร  โดยเน้นไปยังร้านอาหารที่มีบรรยากาศโรแมนติกริมชายทะเล ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของอำเภอหัวหินเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลสุดโรแมนติก

ขณะเดียวกันนางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน กล่าวว่า 30 คู่รักที่เข้าร่วมงานได้รับห้องพักสุดสวีท Ocean View Room จาก โรงแรม Holiday Inn Vana Nava Hua Hin  และรับสิทธิ์ดินเนอร์มื้อพิเศษจากร้านอาหารชั้นนำ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ การทำกล่องเพลง(Music Box) ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกด้วยตัวคุณเองพร้อมบอกรักผ่านเสียงเพลงกับกิจกรรม DIY Love Music Box  บอกเล่าเรื่องราวแห่งรักให้กับคนพิเศษผ่านโปสการ์ด และร่วมถ่ายภาพรังสรรค์เป็นแสตมป์ภาพคู่ชิ้นเดียวในโลก กับบูท  iStamp จากไปรษณีย์เขต 7,  Bluport  Love & Wedding Fair เอาใจคู่รักที่วางแผนแต่งงานกับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากเวดดิ้ง สตูดิโอชั้นนำ แพคเกจทริปฮันนีมูนจากบริษัทท่องเที่ยว พร้อมเลือกช้อปของขวัญสื่อความหมายแห่งรักสำหรับคนรู้ใจ จากร้านค้าชั้นนำ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน