X

หัวหิน!! รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย นทท.และผู้ค้าตลาดโต้รุ่ง

ประจวบคีรีขันธ์ -นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เดินหน้าสร้างมาตรการรับมือไวรัสโคโรนา แจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ขณะที่ช่วงเย็นวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วรวม 8 ราย โดยรายที่ 8 เป็นหญิงชาวจีนที่รักษาตัวที่อำเภอหัวหิน # 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพวิมล ทับคง)

(วันที่26 มกราคม ช่วงเย็นที่ผ่านมา) ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นายเจนวิทย์ ผลิศักดิ์ ผช.สาธารณสุขอำเภอหัวหิน งานป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ กองสาธารณสุขฯ ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เพื่อสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยว เกี่ยวกับ เชื้อไวรัสโคโรนา และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวไม่ตื่นตระหนก และรู้จักป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา  สายพันธุ์ 2019 โดยในครั้งนี้ ได้มีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อโรค ให้กับ ผู้ค้าในตลาดโต้รุ่ง นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

โดยวันนี้เทศบาลเมืองหัวหิน และสาธารณสุขอำเภอหัวหิน ได้นำหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายจำนวนหลายร้อยชิ้น มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เข้ามารับหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันวันนี้พบว่าทั้งผู้ค้าในตลาดโต้รุ่ง และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อสินค้าต่างให้ความสำคัญกับการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา สวมใส่หน้ากากอนามัยกันอย่างคึกคัก  นักท่องเที่ยวที่ได้รับแจกหน้ากากอนามัยต่างก็นำหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ทันที โดยประชาชนชาวหัวหิน ส่วนใหญ่ต่างรู้สึกกลัวกับเชื้อไวรัสโคโรนา มีการเตรียมพร้อมป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด และยังเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะควบคุมสถานการณ์ได้

อย่างไรก็ตาม นายธนนท์ พรรพีภาส กล่าวว่า จะมีการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกัน และควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรค ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอหัวหิน พร้อมเน้นย้ำไปยังศูนย์การค้าในเมืองหัวหินทั้ง 2 แห่ง ในการคุมเข้มมาตรการรักษาความสะอาด รวมทั้งขอให้พนักงานและเจ้าหน้าที่สวมใส่หน้ากากอนามัย

ล่าสุดช่วงเย็นวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุข แถลงยืนยัน พบผู้ป่วยติดไวรัสโคโรน่า รวม 8 ราย และรายที่ 8 เป็นหญิงชาวจีน อายุ 73 ปี รักษาอยู่ที่ อ.หัวหิน ซึ่งอาจะมีการยกระดับการเฝ้าระวังให้เข้มข้นมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน