X

หัวหินตื่นตัว!!ใส่หน้ากากอนามัยรับมือ “โคโรนาไวรัส”นอภ.เรียกถกด่วน

 

ประจวบคีรีขันธ์-บรรยากาศที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ พบว่าทั้งผู้ประกอบการชาวหัวหิน และนักท่องเที่ยว ต่างตื่นตัวกับสถานการณ์โคโรนาไวรัส หรือ ไวรัสอู่ฮั่น มีการการสวมใส่หน้ากากอนามัยกันเพิ่มมากขึ้น โดยพ่อค้าแม่ค้าบอกว่า เป็นการป้องกันตัวเองไว้ก่อนไม่ใช่ตื่นตระหนกจนเกินเหตุ และต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (วิมล ทับคง รายงาน)

วันที่ 25 ม.ค. 2563 (เวลา 21.30 น.)ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งชาวจีน เดินทางมาเลือกซื้อสินค้า อาหารไทย อาหารทะเล ขนม ของที่ระลึก และสินค้าอื่นๆเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด

โดยภายหลังจากที่มีรายงานว่า พบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ ไวรัสอู่ฮั่น เป็นหญิงชาวจีน อายุ 73 ปี ซึ่งเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น มณฑล หูเป่ย เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมาลงเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมชาวจีนอีก2รายและเช่าเหมารถแท็กซี่มาส่งที่อำเภอหัวหิน และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน  และต่อมาวันที่ 23 มกราคม 2563 หญิงชาวจีนอายุ 73 ปี ได้เดินทางไปเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน เนื่องจากมีอาการไข้สูง ต่อมาทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้แจ้งให้ทางสำนักงานสาธารณสุขขังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับทราบและมีการเดินทางไปสอบสวนโรค และนำไปพักรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน ในห้องแยกโรค  โดยมีการเก็บตัวอย่างจากผู้ป่วยรายนี้ ส่งไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการ(ห้องแล็บ)ส่วนกลางที่คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์ และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

เบื้องต้นวันนี้นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่าผลการตรวจเชื้อจากห้องแล็บ จุฬาลงกรณ์ ระบุว่า ผลตรวจเป็นบวก คือผู้ป่วยมีการติดเชื้อ แต่ยังคงต้องรอยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้งจากห้องแล็บของ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ด้วยโดยกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้แถลงให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าทั้งนี้แม้จะยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ประชาชนในอำเภอหัวหิน ต่างตื่นตัวกับการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า ซึ่งส่วนใหญ่มีการติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวจากช่องทางต่างๆ เนื่องจากตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอหัวหินเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางหลักอย่างสถานีรถไฟหัวหิน และตลาดโต้รุ่งหัวหิน  ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนต่างนิยมเดินทางมา

ทำให้วันนี้พ่อค้า-แม่ค้า ตลอดจนผู้ประกอบการโดยรอบตลาดโต้รุ่งหัวหิน มีการปรับตัวเพื่อรับมือกับไวรัสโคโรน่า หลังจากมีการติดตามข้อมูลข่าวสาร มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยเกือบทุกร้านค้า ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และคนจีน ต่างก็เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสวมใส่หน้ากากอนามัยกันมากขึ้น เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจด้วยกันทุกฝ่าย

ป้าอรุณ เรืองโชติอายุ 59 ปี  แม่ค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน กล่าวว่า ตลอดวันนี้ได้มีการติดตามข่าวเรื่องไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ โคโรนาไวรัส ที่อาจจะพบผู้ป่วยติดเชื้อที่หัวหิน ไม่ได้รู้สึกตกใจ หรือรู้สึกกลัว แต่ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน จึงสวมใส่หน้ากากอนามัย วันนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนเองแม้จะลดน้อยลงกว่าเดิม แต่ก็พบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยกันมากขึ้น

เช่นเดียวกับผู้ประกอบการในตลาดโต้รุ่งหัวหิน ที่ทราบว่าวันนี้แม่ค้าหลายคนก็ไปซื้อหน้ากากอนามัยมาสวมใส่เช่นเดียวกัน จนหลายร้าน หน้ากากอนามัยเริ่มหมด ไม่พอขาย บางรายยอมรับว่ากลัว แต่ก็ไม่ได้ตื่นตระหนกจนเกินเหตุ ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทางราชการ ไว้ก่อน ทั้งการสวมใส่หน้ากากหน้ากากอนามัย ล้างมือ หรือหากมีอาการต้องสงสัยจะต้องรีบพบแพทย์โดยด่วน เป็นต้น ตอนนี้ก็ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ในวันที่ 26 มกราคม 2563 นายธนนท์ พรรพีภาส    นายอำเภอหัวหิน ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท และสื่อมวลชน ด่วน เพื่อวางมาตรการในการรับมือและป้องกันไวรัสโคโรน่า พร้อมเน้นย้ำในการขอความร่วมมือจากทุกภาคธุรกิจโรงแรม รีอสร์ท ที่พักต่างๆ ตรวจสอบข้อมูลนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างละเอียด เพื่อร่วมคัดกรองนักท่องเที่ยวกลุ่มเสียง และวางแผนรับมืออย่างชัดเจน ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

ส่วนความคืบหน้าอาการป่วยของหญิงชาวจีน ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ซึ่งพักรักษาตัวที่ห้องแยกโรค โรงพยาบาลหัวหิน  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่ามีอาการดีขึ้นตามลำดับ   ส่วนหญิงชาวจีนอีกรายที่เดินทางมาพร้อมกับผู้ป่วยนั้นเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค ได้พบตัวแล้วพบว่ายังมีอารปกติอยู่ ส่วนอีกรายได้เดินทางกลับไปท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน