X

ทม.หัวหิน ผัดหมี่กระทะยักษ์กว่า 100 กก.แจก”วันตรุษจีน”

 ประจวบคีรีขันธ์ -เทศบาลเมืองหัวหิน จัดใหญ่ตรุษจีน 2563 ทั้งขบวนแห่ ผัดหมี่กระทะยักษ์แจกจ่ายผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 กิโลกรัม  พร้อมพิธีเปิดงานทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักเรียน และการแสดงการเชิดมังกรทอง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ให้ความสนใจงานตรุษจีนปีนี้#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (วิมล ทับคง รายงาน)

วันที่ 24 มกคราคม.2563 ที่สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นางภัชชญา พรรพีพาส นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ,นายมนตรี ชูภู่ ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ ,นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน คณะ ครู อาจารย์โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  เข้าร่วมพิธีเปิดงาน โดยมีไฮไลท์ผัดหมี่เหลืองกระทะยักษ์จำนวนกว่า 100 กิโลกรัม แจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานตรุษจีน ประจำปี 2563 เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของจีน โดยผัดหมี่ถือเป็นอาหารที่สื่อถึงการมีอายุยืนยาว มีประชาชนมาร่วมรับผัดหมี่กันอย่างคึกคัก

จากนั้น จึงเป็นพิธีเปิดงานตรุษจีน โดยนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมคณะได้ร่วมกันปิดงาน มอบลูกแก้วให้กับมังกรทอง และเปิดการแสดงสิงโตปีนเสาดอกเหมย การเชิดมังกรทอง สิงโตเงิน-สิงโตทอง เพื่อเป็นการส่งเสริม และอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่าเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหินได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีจีน และเพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนในเขตเทศบาลเมืองหัวหินได้ประกอบกิจกรรมร่วมกัน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหิน ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นได้แก่ขบวนแห่เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย   เจ้าพ่อสมบูรณ์ เจ้าแม่ทับทิมขบวนแห่มังกรทอง การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน การแสดงเชิดมังกร  นอกจากนั้นเทศบาลเมืองหัวหิน มีการประดับตกแต่งเมืองให้มีสีสันสวยงาม ตระการตาไปด้วยโคมไฟตรุษจีน บริเวณถนนดำเนินเกษม และถนนสระสรง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

โดยบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ที่บริเวณสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เป็นจำนวนมากที่มาร่วมพิธีเปิดงาน และชมการแสดงต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน