X

อช.แก่งกระจาน ปิดเที่ยวน้ำตกป่าละอู หลังมีฝนตกหนักในป่าชายแดนเพื่อความปลอดภัย

อช.แก่งกระจาน ปิดเที่ยวน้ำตกป่าละอู หลังมีฝนตกหนักในป่าชายแดนเพื่อความปลอดภัย

เพื่อความปลอดภัย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  ประกาศปิดน้ำตกป่าละอู  ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่อำเภอหัวหิน   จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้(15 กรกฎาคม 2561) หลังจากมีฝนตกหนักในบริเวณเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-พม่า ตั้งแต่วานนี้ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่พบว่ามีน้ำเพิ่มมากขึ้น และไหลเชี่ยวในบริเวณชั้นน้ำตกป่าละอูต่างๆเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  จึงต้องงดให้บริการเป็นการชั่วครา จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ   ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาก็ปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ป่าเช่นกัน

วันที่ 15 กรกฏาคม 2561    นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประกาศปิดน้ำตกป่าละอู ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ป่าแถบเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-พม่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ต่อเนื่องถึงวันนี้ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.3 ห้วยป่าเลา  ได้เฝ้าติดตามระดับน้ำในตัวน้ำตกป่าละอูต่อเนื่อง และพบว่ามีน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำตกป่าละอูเพิ่มขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยเริ่มมีระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไม่เหมาะต่อการท่องเที่ยว อีกทั้งสภาพเส้นทางเดินตามโขดหินมีความลื่น  นอกจากนั้นสภาพอากาศด้านในป่ายังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายของนักท่องเที่ยว จึงต้องประกาศปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ   อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ประจำอยู่หน่วยน้ำตกป่าละอู  ได้มีการติดตามและรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่องจนว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ด้านนายมนูญ ทองแย้ม กำนันตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ กล่าวว่าวันนี้ได้รับทราบข้อมูลแล้วว่ามีการปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว ทั้งนี้เนื่องจากฝีฝนตกลงมา 2 วันแล้วในพื้นที่ และก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน เจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดมาแล้วเป็นเวลา 3 วันเนื่องจากสภาพในผืนป่ามีฝนตกลงมา ทำให้มีน้ำจากต้นน้ำป่าชายแดนไหลหลากลงสู่น้ำตกป่าละอู  ซึ่งการปิดน้ำตกป่าละอู  ในช่วงที่มีน้ำป่าไหลหลากลงมานั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  เนื่องจากจะเห็นได้จากในจังหวัดอื่นๆ มักจะมีข่าวนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวน้ำตกในช่วงฝนตกและเกิดมีน้ำป่าไหลหลากทำให้นักท่องเที่ยวออกมาไม่ได้ ต้องรอจนกระทั่งระดับน้ำลด หรือไม่ก็ต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปพาออกมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน