X

นักท่องเที่ยวพบ”โลมาหัวบาตร”เกยหาดหัวหิน

พบโลมาหัวบาตรตายเกยตื้นหาดหัวหิน เบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสัตว์หัวหิน เพื่อเก็บรักษา และรอให้เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เข้ามาเก็บซากทั้งตัวเพื่อไปพิสูจน์ถึงสาเหตุการตายอีกครั้ง

(16 ธ.ค. 2560)  เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าพบโลมาตายเกยตื้นชายหาดหัวหินใกล้กับหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เขตเทศบาลเมืองหัวหิน  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน  ตำรวจสายตรวจชายหาด สภ.หัวหิน  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบเป็นโลมาหัวบาตรหลังเรียบ เสียชีวิตแล้ว คาดว่าถูกคลื่นซัดมาติดชายหาดหัวหิน ซึ่งเป็นโลมาหัวบาตรไม่ทราบเพศ ยาวประมาณ 80 ซม.  อายุราว 1 ปี สภาพตามตัวไม่มีบาดแผล หรือรอยถูกของมีคม คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน จึงทำการถ่ายภาพเป็นหลักฐาน เบื้องต้น คาดว่าโลมาตัวดังกล่าวคงว่ายมาติดอวนเรือประมงจนเสียชีวิต และลูกเรือคงปลดซากโยนทิ้งน้ำ ก่อนลอยมาเกยตื้นที่ชายหาดหัวหิน

นายรวีโรจน์ แถมมี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน นำซากโลมาหัวบาตรไปส่งยังโรงพยาบาลสัตว์หัวหิน เพื่อเก็บรักษา และรอให้เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) เข้ามาเก็บซากเพื่อไปผ่าพิสูจน์ถึงสาเหตุการตายต่อไป  ซึ่งที่ผ่านมาจะพบโลมาขึ้นมาตายเกยชายหาดปากน้ำปราณ สามร้อยยอด และหัวหิน หลายครั้งในปีนี้ส่วนใหญ่พบร่องรอยบาบาดแผลติดอวน หรือไม่ก็ถูกใบพัดเรือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน