X

ผวาหนัก!! ช้างป่าละอูโผล่วิ่งเข้าใส่ดันรถเก๋งเจ้าหน้าที่สาวคนขับถอยสุดขีด

ผวาหนัก!! ช้างป่าละอูโผล่วิ่งเข้าใส่ดันรถเก๋งเจ้าหน้าที่สาวคนขับถอยสุดขีด

ช้างป่าละอู โผล่วิ่งเข้าใส่และดันรถยนต์เก๋งของเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์ห้วยสัตว์ใหญ่ฯ จังหวัดเพชรบุรี       จนได้รับความเสียหายขณะเดินทางกลับจากภาคใต้  เพื่อกลับที่พักในหมู่บ้านป่าเด็ง ซึ่งภายในรถดังกล่าวมีผู้หญิงรวม 3 คน ต่างรู้สึกหวาดกลัวและร้องขอชีวิต ฝากเตือนผู้ใช้เส้นทางเข้าออกป่าละอูให้ระวังมากขั้น

วันที่  11  กรกฎาคม 2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในเฟสบุ๊ค ปอปอ จินตนภา  ได้โพสต์เฟสบุ๊ค( เมื่อเวลา  21.49 น.ของวันที่ 10กรกฎาคม 2561) ที่ผ่านมาว่า ทำหนูทำไม          พึ่งรู้ว่าการร้องขอชีวิตเป็นแบบนี้นี่เอง พี่ช้างทำหนูทำไม สั่นไปทั้งตัว บรรยายเป็นคำพูดไม่ถูก แล้วตอนนี้ โบกรถขอความช่วยเหลือ ขอบคุณพี่โอพ่อค้าในตลาดนัดที่จอด   

พร้อมโพสต์ภาพรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า HRV สีขาว ขพ 2994 สงขลา สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับกระโปรงหน้ามีร่องรอยบุบ โดยมีผู้เข้ามาสอบถามข้อมูลที่เกิดขึ้น และแสดงความคิดเห็นและเป็นห่วงต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจำนวนมาก พร้อมให้กำลังใจ

ซึ่งวันนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าของเฟสบุ๊ค ดังกล่าวทราบชื่อคือ นางสาวจิตนภา ชูชื่นอายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 2 ต.ป่าเด็ง บ้านป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน    จังหวัดเพชรบุรี  เป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์ห้วยสัตว์ใหญ่ฯ จังหวัดเพชรบุรี  ซึ่งเป็นผู้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวในคืนเกิดเหตุ โดยยังเล่าอีกว่าในรถยนต์ยังมีนางสาววันเพ็ญ จิตตดำรงค์ และนางเพ็ญสุข จาติกวนิช เจ้าของรถยนต์เก๋ง ซึ่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์ห้วยสัตว์ใหญ่ฯ จังหวัดเพชรบุรี นั่งมาด้วย โดยทั้งหมดได้เดินทางกลับจากภาคใต้เพื่อมุ่งหน้ากลับมาทำงานที่โครงการฯ จนกระทั่งขับรถขึ้นมาผ่านหน่วยพิทักษ์ป่าเขาหุบเต่า(อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน)  จนกระทั่งก่อนที่จะเข้าซุ้มป้ายทางเข้าหมู่บ้านป่าละอู อยู่นั้นมีรถยนต์กระบะขับสวนลงไป   และมาเห็นช้างป่าตัวใหญ่ไม่มีงา โผล่เดินขึ้นมาบนถนนจากฝั่งที่รถยนต์กระบะสวนไป จึงชะลอรถลงในขณะนั้น  และพยามที่จะขับหลบช้างป่า จู่ช้างป่าก็เดินเข้ามาในช่วงแรก ช่วงนั้นจึงพยามถอยหลังทันทีจนช้างเริ่มกางหูและวิ่งเข้าใส่ ซึ่งตอนนั้นรู้สึกตกใจมากๆรวมทั้งผู้ที่อยู่ในรถอีก 2 คน ก็ไม่รู้ทำอย่างไร และถอยหลังมาตลอดและไม่มีรถคันอื่นสวนขับผ่านมาแต่อย่างใด จนกระทั่งช้างป่ามาถึงด้านหน้ารถและใช้หัวพยามดันรถอยู่ตลอดเวลา จนรถสั่นไปทั้งคันขณะนั้นกลัวว่าช่างป่าจะดันและพลิกรถ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น

ซึ่งตอนนั้นกลังจนทำอะไรกันไม่ถูกแล้ว    ได้แต่สวดมนต์และร้องขอชีวิต ว่าอย่าทำอะไรเลยเพราะกำลังจะเดินทางกลับที่พัก หลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้เพราะรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  กระทั่งตั้งสติได้เมื่อดูด้านหน้าไม่มีช้างป่าแล้วและมีรถยนต์ขับสวนมาก จึงตัดสินใจหันหลังกลับเดินทางไปยังหน่วยพิทักษ์เขาหุบเต่า(อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน) แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบและให้ช่วยขับรถนำไปส่ง ซึ่งก็ไม่พบช้างป่าตัวดังกล่าวแล้ว  ทราบเพียงว่าช่วงตอนที่ประสบเหตุก็มีผู้พบช้างป่าหลายตัวบนถนนบริเวณดังกล่าวด้วย

นางสาวจิตนภา ชูชื่น กล่าวกว่าปกติก็ขับรถยนต์เข้าออกเป็นประจำ และไม่น่าจะใช่ช้างป่าที่ชอบขึ้นมาเดินอยู่บนถนนทุกวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ประจำหน่วยพิทักษ์ป่าเขาหุบเต่า บอกว่าอาจเป็นไปได้ว่าเป็นช้างป่าชุดใหม่ซึ่งช่วงนี้มีช้างป่าหลายตัวออกมา

โดยสาเหตุที่โพสต์เฟสบุ๊ค ก็เพื่ออยากฝากเตือนให้ผู้ที่ขับรถยนต์ผ่านเข้าออกบนเส้นทางสายดังกล่าวให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น และครั้งนี้ต้องยอมรับว่ากลัวมากๆใครไม่เจอแบบนี้ก็จะไม่รู้   ส่วนรถยนต์เก๋งคันที่ได้รับความเสียหายทางเจ้าของรถก็ได้นำรถเข้าศูนย์ซ่อมแล้วในวันนี้ซึ่งต้องเปลี่ยนฝากระโปรงและบริเวณไฟหน้า

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกับหลายหน่วยงานได้ร่วมกันสางป่า 2 ข้างทาง     บริเวณถนนไทรเอน-พุไทร   ระยะทาง 10 กิโลเมตร   เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นช้างป่า เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางสัญจรเข้าออกป่าละอู-ป่าเด็ง

ขอบคุณภาพ จิตนภา ชูชื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน