X

อุบัติเหตุประจวบฯพุ่ง 6 วันตาย 8 ราย

 

    #ประจวบคีรีขันธ์ -ในช่วง 7 วันอันตราย สถิติอุบัติเหตุล่าสุดวันนี้พบมีผู้เสียชีวิตในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ 2 ราย และที่อำเภอหัวหิน เป็นเด็กวัย 2 ขวบกว่าทำให้ยอดล่าสุดถึงวันนี้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 8 ราย# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

วันที่  1  มกราคม  2563  พ.ต.ท.จำลอง  รัตนคาม  รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองวาฬ  ทำหน้าที่ สารวัตรสอบสวน  รับแจ้งเหตุรถลงข้างทางมีผู้เสียชีวิต   ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.อ.สุชิน  กิจกสิกร  ผกก.สภ.คลองวาฬ , ด.ต.วังทอง  ศรัณย์วิริยะ  หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนเกาะหลักตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์  เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์   อาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์  อาสาสมัครกู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน  ที่เกิดเหตุบริเวณถนนเพชรเกษมขาขึ้นกรุงเทพ   หลักกิโลเมตรที่ 318  หมู่ 9 บ้านหนองน้ำขาว ต.คลองวาฬ  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   ห่างจากสถานีบริการน้ำพีทีสวนขวัญ  50  เมตร  พบรถกระบะอีซูซุสีขาวตอนเดียว  ทะเบียน  บน  8862 ประจวบคีรีขันธ์   ตกลงไปในร่องน้ำบริเวณป่าหญ้าริมถนนเพชรเกษม  สภาพกระจกหน้ารถแตกละเอียด  ล้อหน้าทั้งสองข้างบิดเบี้ยว   ด้านหลังกระบะมีตระแกรงลูกกรง  ภายในมีร่มสำหรับกางขายของ   ตะกร้า  เสื่อ หม้อหุงข้าว  หล่นกระจัดกระจาย  ที่ถนนไม่พบรอยเบรคล้อรถยนต์   ก่อนถึงจุดรถลง   พบต้นหางนกยูงขนาดลำต้นหนึ่งนิ้วที่ปลูกริมถนนหัก  จากการที่รถเสียหลักลงหลุมและเสยพื้นดินขึ้นไปตกยังร่องระบายน้ำซึ่งห่างกันประมาณ 10  เมตร

ภายในห้องโดยสาร มีนายสมาน  พันธ์กระทึก  อายุ 72  ปี  เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส   นางจำเนียร  ประสงค์ดี  อายุ 70  ปี  นั่งข้างคนขับเสียชีวิต  ทราบชื่อเล่น คือ  เด็กหญิงอ้อยควั่น อายุ 1 ขวบเศษ  เสียชีวิต   และมีเด็กชายดาว อายุ 6 ขวบ  เด็กหญิงปอ อายุ 12 ปี ได้รับบาดเจ็บ   เนื่องจากไม่มีเอกสารทางราชการ   เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานญาติเพื่อมาดูอาการและให้ข้อมูล

สอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุนายสมานและภรรยา ไปขายผลไม้ที่ตลาดนัดที่จังหวัดชุมพร   และกำลังเดินทางกลับที่บ้านพักที่อำเภอสามร้อยยอด  จ.ประจวบคีรีขันธ์  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ  คาดว่าคนขับหลับในจึงทำให้รถเสียหลักไถลลงหลุมข้างถนนและพุ่งไปตกยังร่องระบายน้ำ  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย

ขณะเดียวกันในส่วนของอำเภอหัวหิน  นายธนนท์ พรรพีพาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่าตนเองได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถซาเล้งพ่วงข้าง ตกข้างทางบริเวณถนนสายหัวหิน-หนองพลับ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และมีเด็กชายอายุ 2 ขวบ 6 เดือนเสียชีวิต 1 ราย  จึงพร้อมด้วย  พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่ ตร.สภ-.หัวหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ    โดยทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ได้เข้าช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน

อย่างไรก็ตามทำให้ในช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วง7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2563  พบผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ  ณ วันนี้รวมแล้ว  8 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน