X

ประชาชน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูปเนื่องในวันขึ้นปีใหม่

 

ประจวบคีรีขันธ์ -ประชาชน        นักท่องเที่ยว จำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่  ที่หัวหินเพื่อความเป็นสิริมงคล  #77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์   

วันนี้ (1 ม.ค.2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ที่บริเวณถนนเดชานุชิต ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน   ได้นำหัวหน้าส่วนราชาการ พ่อค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว   ร่วมทำทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ 99 รูปจากวัดต่างๆในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน   เนื่องในวันขึ้นปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยเริ่มต้นจากพระครูวิจิตรธรรมวิภัช   เจ้าคณะอำเภอหัวหิน กล่าวสัมโมทนียคาถา แก่ประชาชน นายอำเภอหัวหิน และนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้กล่าวอวยพรปีใหม่  การรำอวยพร  พระสงฆ์ประพรหมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญตักบาตร โดยผู้ที่มาร่วมทำบุญตักบาตรส่วนใหญ่ได้จัดเตรียม สิ่งของที่จะใส่บาตรซึ่งส่วนใหญ่เป็น ข้าวสารอาหารแห้ง เช่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ข้าวสาร และนมสด การตักบาตรเช้านี้ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่จัดต่อเนื่องมาทุกปี ไปจนถึงการสวดมนต์ข้ามปีตามวัดต่างๆเมื่อคืนนี้

สำหรับการตักบาตรถือเป็นประเพณีอย่างหนึ่งที่พุทธศาสนิกชน ถือปฏิบัติกันมาแต่สมัยพุทธกาล พระภิกษุจะถือบาตรออกบิณฑบาตรเพื่อรับอาหารหรือทานอื่นๆ ตามหมู่บ้านในเวลาเช้า ผู้คนที่ออกมาตักบาตรจะนำของทำทานต่างๆ เช่น ข้าว อาหารแห้ง มาถวายพระ ด้วยความเชื่อที่ว่าจะสามารถอุทิศบุญกุศลแก่ผู้ช่วงลับ และสร้างสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน