X

ติวเข้มเพิ่มศักยภาพ จนท.พลศึกษา!การว่ายน้ำและช่วยผู้ตกน้ำ

 

ประจวบคีรีขันธ์– สถาบันพัฒนาการพ  พลศึกษาและการกีฬาจัดประชุมสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่พลศึกษาผู้ฝึกสอนว่ายน้ำ ในพื้นที่ภาคกลาง  25 จังหวัดให้มีประสิทธิภาพ#77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  (ภาพเกาะทะลุไฮแลนด์รีสอร์ท)

ที่เกาะทะลุไฮแลนด์รีสอร์ท อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุธน วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการพลศึกษาและการกีฬา เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่พลศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563  โดยมีทีมวิยากรจาก สำนัก Dive DD ทีมงาน SkindiveThailand ,นายเผ่าพิพัธ เจริญพักตร์  เลขามูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากร ทะเลสยาม ร่วมฝึกสอนเจ้าหน้าที่พลศึกษา ภาคกลาง 25 จังหวัด ของกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่อง การช่วยเหลือบนผิวน้ำ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การทำ CPR และการใช้เครื่อง AED เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเราจะช่วยกันให้ เด็กไทยทุกคน “ลอยน้ำเป็น เล่นน้ำได้”มีผู้เข้าร่วมประชุมอบรมจำนวน  231 คน ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

นายสุธน วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการพลศึกษาและการกีฬา กล่าวว่าสำหรับการจัดประชุมครั้งนี้เพื่อทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ แนวทางการปฏิบัติและโครงการต่าง ๆ ที่กรมพลศึกษาจัดสรรงบประมาณให้กับจังหวัดและอำเภอในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และเพื่อเพิ่มศักยภาพเกี่ยวกับขั้นตอนการสอนว่ายน้ำ การป้องกันและการช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินกับผู้ตกน้ำได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ และจะเป็นกิจกรรมที่จะพัฒนาให้เจ้าหน้าที่พลศึกษามีความรู้ความเข้าใจในการลอยตัวเป็นว่ายน้ำได้ มีความสามารถไปช่วยเหลือผู้ตกน้ำได้ อีกทั้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่พลศึกษาทุกอำเภอมีการนำความรู้ที่ได้ไปสอนให้กับเด็กในท้องที่ของตนเองอันจะช่วยให้สถิติการจมน้ำตายลดลงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน