X

นทท.เข้าพักรีสอร์ท!! แต่ถูกโจรขโมยเงินสดกว่า 1 แสนบาท และทองรูปพรรณ 4 บาท

ประจวบคีรีขันธ์–  นักท่องเที่ยวจากชุมพร และ ภูเก็ต  เดินทางมาพักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่  เข้าพักที่โรงแรมเกาะหลักรีสอร์ท  ถนนเลียบชายทะเลสวนสน ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แต่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ครอบครัว ถูกโจรเข้าไปขโมยทั้งเงินสดเกือบ  2 แสนบาท  รวมทั้งทองรูปพรรณน้ำหนัก 4 บาท  และแหวนเพชร หายไป # 77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

วันที่  29 ธันวาคม 2562 พ.ต.ท.ปณสิทธิ์  ฤทธิรงค์  สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่ห้องพักห้อง B7 และ B8  โรงแรมเกาะหลักรีสอร์ท  ถนนเลียบชายทะเลสวนสน ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์   จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย   พ.ต.อ.ธนากร  วงศ์สิริลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  พ.ต.ท.พิธี  อินทร์น้อย  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  พ.ต.อ.วิรัช  ทองไทย นักวิทยาศาสตร์(สบ 4) หัวหน้าพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักอาคารปูน  ห้องที่ B7 หันประตูหน้าออกถนนซอยช่อง 12  และด้านหลังห้องติดกับห้อง B8  รอบข้างเป็นห้องพักลักษณะเดียวอีกหลายสิบห้อง   ด้านหลังที่พักเป็นป่าสน   ตรวจสอบภายในห้องพักทั้งด้านในและด้านนอกไม่พบร่องรอยการถูกงัดแงะ  มีเพียงประตูหน้าต่างบานเลื่อนกระจกที่สามารถเปิดออกได้  ที่ห้องพัก B7  มีผู้พักอาศัยทั้งหมด 6 คน   มีทรัพย์สินของนางสายวสันต์  กำบัง  อายุ 65 ปี  อยู่บ้านเลขที่  57/2  ถนนประชาอุทิศ  เทศบาลตำบลหลังสวน  อ.หลังสวน จ.ชุมพร  เป็นเจ้าของโรงเรียนอนุบาลเกษมวิทยา อ.หลังสวน  มีเงินสดจำนวน 100,000 บาท  สร้อยคอทองทำหนัก 1 บาท ทองนพคุณหรือทองเนื้อเก้า  รูปทองค่างค้าว น้ำหนัก 1  บาท  พระ 25 พุทธศตวรรษ  มีดหมอด้ามนกกระจอกเทศ  สมุดบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มจำนวนหลายเล่ม   ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าถือผู้หญิง  โดยคนร้ายนำไปทั้งกระเป๋า

ส่วนที่ห้อง B8  ซึ่งอยู่ติดกัน หลังจากได้ยินเสียงผู้พักในห้อง B7  ตื่นมาส่งเสียงดัง  จึงเข้าตรวจสอบภายในห้องตนเอง  พบว่า เงินสดจำนวน 50,000  บาท  กำไลข้อมือทองคำหนัก 2 บาท  แหวนเพชรแต่งงาน 1 วง มูลค่า 8,000 บาท บัตรเอทีเอ็มจำนวน 5 ใบ  และโทรศัพท์มือถือหาย  มีนายธีรพงษ์  จันทร์แป้น อายุ 40  ปี   อยู่บ้านเลขที่ 101/539  หมู่ 6 บ้านหลักกงษี ต.รัษฎา  อ.เมือง จ.ภูเก็ต  เป็นผู้เสียหาย  พาครอบครัวรวมกันทั้งหมด 4 คน  จากภูเก็ตเข้าพักที่ห้องพักหลังดังกล่าว หลังเกิดเหตุ ผู้เข้าพักทั้งสองห้องได้ยกเลิกห้องพักและเดินทางกลับ

จากการสอบสวนทราบว่า  นางสายวสันต์ และญาติเดินทางมาจากจังหวัดชุมพร  มาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว  โดยจองห้องพักเป็นเวลาสองคืน  หลังจากเข้าห้องพักรับประทานอาหารและทำกิจกรรมร่วมกันแล้ว  ได้นอนในเวลาเที่ยงคืน  จากนั้นตื่นมาตอนตี  5  และไม่เห็นกระเป๋าที่วางไว้ในห้อง  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่าที่หน้าต่างบานเลื่อนไม่ได้ล็อค ประกอบกับไม่มีเหล็กดัด  ทำให้คนร้ายสามารถเปิดหน้าต่างเข้ามาภายในห้องได้ คาดว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ เฝ้าติดตามพฤติกรรมผู้เข้าพักในโรงแรม  และซุ่มลักขโมย   โดยห้องพักหลังดังกล่าว ห่างจากถนน มีห้องพักอื่นอยู่ก่อนหน้าอีก 3 แถว จึงห่างไกลสายตาผู้คน  ประกอบกับด้านหลังเป็นป่าสน  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามหาคนร้ายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน